Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 2 (Kết nối tri thức) - Tuần 29. Bài 25: Động tác di chuyển không bóng - Năm học 2021-2022 - Trần Triệu Tuấn

docx 5 trang Thiền Minh 26/08/2025 240
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 2 (Kết nối tri thức) - Tuần 29. Bài 25: Động tác di chuyển không bóng - Năm học 2021-2022 - Trần Triệu Tuấn", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 2 (Kết nối tri thức) - Tuần 29. Bài 25: Động tác di chuyển không bóng - Năm học 2021-2022 - Trần Triệu Tuấn

Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 2 (Kết nối tri thức) - Tuần 29. Bài 25: Động tác di chuyển không bóng - Năm học 2021-2022 - Trần Triệu Tuấn
 TUẦN 29 Thứ năm ngày 31 tháng 03 năm 2022
 Bài 25: ĐỘNG TÁC DI CHUYỂN KHÔNG BÓNG. 
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi 
và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực: 
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các động tác, bài tập di chuyển 
không bóng trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên. 
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động 
tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để 
đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác, bài tập di chuyển không 
bóng.
Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên 
để tập luyện. Thực hiện được các động tác, bài tập di chuyển không bóng.
II. Địa điểm – phương tiện 
- Địa điểm: Sân trường 
- Phương tiện: 
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. 
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
 III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và 
thi đấu. 
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi 
và cá nhân.
IV. Tiến trình dạy học Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
 Nội dung
 T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 5 – 7’
Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp 
 hỏi sức khỏe học sinh 
 
 phổ biến nội dung, 
 yêu cầu giờ học 
Khởi động 2x8N - GV HD học sinh - HS khởi động theo 
 khởi động. GV.
- Xoay các khớp cổ 
tay, cổ chân, vai, 
hông, gối,... 
 - GV hô nhịp, HS tập 
 2x8N
- Bài thể dục PTC. 
 
- Trò chơi “anh em 
 - GV hướng dẫn chơi - HS Chơi trò chơi.
đoàn kết” 2-3’
 
 
 16-18’
 
II. Phần cơ bản:
- Kiến thức.
 - Đội hình HS quan 
 - Cho HS quan sát 
- Động tác nhảy: sát tranh
 tranh
+ Nhảy bằng hai 
 - GV làm mẫu động 
chân. 
 tác kết hợp phân tích 
 kĩ thuật động tác.
 - HS quan sát GV   
 - Hô khẩu lệnh và 
 làm mẫu 
 thực hiện động tác      
 
 mẫu   
+ Nhảy bằng một     
 - HS tiếp tục quan sát   
 - Cho 2 HS lên thực    
chân.     
 hiện lại động tác.     
      
    
 - GV cùng HS nhận         
     
 xét, đánh giá tuyên    
         
 dương.       
    
-Luyện tập       
      
    
Tập đồng loạt       
     
      
       
      
     
  
     
   
     
    
    
       
   
       
     
     
      
    
     
   
    
     
   
   1 lần - GV thổi còi - HS - Đội hình tập luyện 
 thực hiện động tác. đồng loạt. 
 
 - Gv quan sát, sửa 
Tập theo tổ nhóm 
 sai cho HS. 
 4 lần 
 - Y,c Tổ trưởng cho ĐH tập luyện theo tổ
 các bạn luyện tập  
 theo khu vực.
   
 - Tiếp tục quan sát, 
 nhắc nhở và sửa sai  GV 
Tập theo cặp đôi cho HS
 3 lần - Phân công tập theo - HS vừa tập vừa 
Tập cá nhân cặp đôi giúp đỡ nhau sửa 
 động tác sai
Thi đua giữa các tổ 3 lần GV Sửa sai
 - Từng tổ lên thi đua 
 1 lần - GV tổ chức cho HS 
 thi đua giữa các tổ. - trình diễn 
 - GV và HS nhận xét 
- Trò chơi “nhảy ôm đánh giá tuyên 
bóng tiếp sức” dương.
 3-5’ - Chơi theo hướng 
 - GV nêu tên trò dẫn
 chơi, hướng dẫn cách 
 chơi, tổ chức chơi 
 --------
 thở và chơi chính 
 -------- 
 thức cho HS. 
- Bài tập PT thể lực: 
 - Nhận xét tuyên 
 dương và sử phạt 
 HS thực hiện kết hợp 
 2 lần người phạm luật
 đi lại hít thở
- Vận dụng: - Cho HS chạy 
 nhanh 15m
 - Yêu cầu HS quan - HS trả lời
III.Kết thúc sát tranh trả lời câu 
- Thả lỏng cơ toàn 4- 5’ hỏi BT1 trong sách.
thân. 
 - HS thực hiện thả 
- Nhận xét, đánh giá - GV hướng dẫn
chung của buổi học. lỏng
 Hướng dẫn HS Tự - ĐH kết thúc
ôn ở nhà - Xuống lớp - Nhận xét kết quả, ý 
 thức, thái độ học của 
 
 hs.
 - VN ôn lại bài và 
 chuẩn bị bài sau. 
_________________________________________________________________ 

File đính kèm:

  • docxgiao_an_giao_duc_the_chat_lop_2_ket_noi_tri_thuc_tuan_29_bai.docx