Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 2 (Kết nối tri thức) - Tuần 26. Bài 22: Các động tác quỳ, ngồi cơ bản - Năm học 2021-2022 - Trần Triệu Tuấn
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 2 (Kết nối tri thức) - Tuần 26. Bài 22: Các động tác quỳ, ngồi cơ bản - Năm học 2021-2022 - Trần Triệu Tuấn", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 2 (Kết nối tri thức) - Tuần 26. Bài 22: Các động tác quỳ, ngồi cơ bản - Năm học 2021-2022 - Trần Triệu Tuấn

TUẦN 26 Thứ năm ngày 10 tháng 3 năm 2022 Bài 22: CÁC ĐỘNG TÁC QUỲ, NGỒI CƠ BẢN. ( tiết 1) I. Mục tiêu bài học 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các bài tập quỳ, ngồi cơ bản trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác và các bài tập quỳ, ngồi cơ bản. Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được các bài tập quỳ, ngồi cơ bản. II. Địa điểm – phương tiện - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi và cá nhân. IV. Tiến trình dạy học Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5 – 7’ Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học Khởi động 2x8N - GV HD học sinh - HS khởi động theo khởi động. GV. - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,... - GV hô nhịp, HS tập 2x8N - Bài thể dục PTC. - Trò chơi “mèo và - GV hướng dẫn chơi - HS Chơi trò chơi. chim sẻ” 2-3’ II. Phần cơ bản: 16-18’ - Kiến thức. - Động tác ngồi xổm. - Cho HS quan sát - Đội hình HS quan tranh sát tranh - GV làm mẫu động tác kết hợp phân tích kĩ thuật động tác. - HS quan sát GV - Hô khẩu lệnh và làm mẫu - Động tác ngồi thực hiện động tác mẫu kiễng hai gót chân. - Cho 2 HS lên thực - HS tiếp tục quan sát hiện lại động tác. - GV cùng HS nhận xét, đánh giá tuyên dương. - Động tác ngồi bệt thẳng chân -Luyện tập 1 lần - Đội hình tập luyện đồng loạt. Tập đồng loạt - GV thổi còi - HS thực hiện động tác. - Gv quan sát, sửa 4 lần sai cho HS. ĐH tập luyện theo tổ Tập theo tổ nhóm - Y,c Tổ trưởng cho các bạn luyện tập theo khu vực. GV - Tiếp tục quan sát, nhắc nhở và sửa sai 3 lần cho HS - HS vừa tập vừa giúp đỡ nhau sửa Tập theo cặp đôi - Phân công tập theo động tác sai 3 lần cặp đôi GV Sửa sai - Từng tổ lên thi đua Tập cá nhân 1 lần - trình diễn - GV tổ chức cho HS Thi đua giữa các tổ thi đua giữa các tổ. - GV và HS nhận xét 3-5’ đánh giá tuyên - Chơi theo hướng dương. dẫn - Trò chơi “vượt hồ tiếp sức”. - GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách ---------------- chơi, tổ chức chơi ---------------- thở và chơi chính thức cho HS. - Nhận xét tuyên HS thực hiện kết hợp 2 lần - Bài tập PT thể lực: dương và sử phạt đi lại hít thở người phạm luật - Cho HS nhảy dây tùy sức 2 phút - HS trả lời - Vận dụng: 4- 5’ - Yêu cầu HS quan sát tranh trả lời câu III.Kết thúc hỏi BT1 trong sách. - Thả lỏng cơ toàn - HS thực hiện thả thân. lỏng - GV hướng dẫn - Nhận xét, đánh giá - ĐH kết thúc chung của buổi học. - Nhận xét kết quả, ý thức, thái độ học của Hướng dẫn HS Tự hs. ôn ở nhà - VN ôn lại bài và - Xuống lớp chuẩn bị bài sau.
File đính kèm:
giao_an_giao_duc_the_chat_lop_2_ket_noi_tri_thuc_tuan_26_bai.docx