Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 2 (Kết nối tri thức) - Tuần 26. Bài 22: Các động tác quỳ, ngồi cơ bản - Năm học 2021-2022 - Trần Triệu Tuấn

docx 4 trang Thiền Minh 26/08/2025 280
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 2 (Kết nối tri thức) - Tuần 26. Bài 22: Các động tác quỳ, ngồi cơ bản - Năm học 2021-2022 - Trần Triệu Tuấn", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 2 (Kết nối tri thức) - Tuần 26. Bài 22: Các động tác quỳ, ngồi cơ bản - Năm học 2021-2022 - Trần Triệu Tuấn

Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 2 (Kết nối tri thức) - Tuần 26. Bài 22: Các động tác quỳ, ngồi cơ bản - Năm học 2021-2022 - Trần Triệu Tuấn
 TUẦN 26 Thứ năm ngày 10 tháng 3 năm 2022
 Bài 22: CÁC ĐỘNG TÁC QUỲ, NGỒI CƠ BẢN. 
 ( tiết 1)
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi 
và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực: 
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các bài tập quỳ, ngồi cơ bản 
trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên. 
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động 
tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để 
đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác và các bài tập quỳ, ngồi cơ 
bản.
Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên 
để tập luyện. Thực hiện được các bài tập quỳ, ngồi cơ bản.
II. Địa điểm – phương tiện 
- Địa điểm: Sân trường 
- Phương tiện: 
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. 
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
 III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và 
thi đấu. 
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi 
và cá nhân.
IV. Tiến trình dạy học Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
 Nội dung
 T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 5 – 7’
Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp 
 hỏi sức khỏe học sinh 
 
 phổ biến nội dung, 
 yêu cầu giờ học 
Khởi động 2x8N - GV HD học sinh - HS khởi động theo 
 khởi động. GV.
- Xoay các khớp cổ 
tay, cổ chân, vai, 
hông, gối,... 
 - GV hô nhịp, HS tập 
 2x8N
- Bài thể dục PTC. 
 
- Trò chơi “mèo và 
 - GV hướng dẫn chơi - HS Chơi trò chơi.
chim sẻ” 2-3’
 
II. Phần cơ bản: 16-18’
- Kiến thức.
- Động tác ngồi xổm. - Cho HS quan sát - Đội hình HS quan 
 tranh sát tranh
 - GV làm mẫu động 
 tác kết hợp phân tích  
   
 kĩ thuật động tác.
 
 - HS quan sát GV      
 - Hô khẩu lệnh và  
 làm mẫu    
- Động tác ngồi thực hiện động tác    
 mẫu    
kiễng hai gót chân.      
     
 - Cho 2 HS lên thực - HS tiếp tục quan sát      
    
 hiện lại động tác.         
     
    
 - GV cùng HS nhận         
       
 xét, đánh giá tuyên    
       
 dương.      
    
       
     
      
       
      
     
  
     
   
     
    
    
       
   
       
     
     
      
    
     
   
    
     
   
   - Động tác ngồi bệt 
thẳng chân
-Luyện tập 1 lần - Đội hình tập luyện 
 đồng loạt. 
Tập đồng loạt - GV thổi còi - HS 
 thực hiện động tác. 
 
 - Gv quan sát, sửa 
 4 lần 
 sai cho HS. ĐH tập luyện theo tổ
Tập theo tổ nhóm - Y,c Tổ trưởng cho  
 các bạn luyện tập   
 theo khu vực.
  GV 
 - Tiếp tục quan sát, 
 nhắc nhở và sửa sai 
 3 lần cho HS - HS vừa tập vừa 
 giúp đỡ nhau sửa 
Tập theo cặp đôi - Phân công tập theo 
 động tác sai
 3 lần cặp đôi
 GV Sửa sai - Từng tổ lên thi đua 
Tập cá nhân 1 lần - trình diễn 
 - GV tổ chức cho HS 
Thi đua giữa các tổ thi đua giữa các tổ.
 - GV và HS nhận xét 
 3-5’ đánh giá tuyên - Chơi theo hướng 
 dương. dẫn
- Trò chơi “vượt hồ 
tiếp sức”. - GV nêu tên trò 
 chơi, hướng dẫn cách  ----------------
 chơi, tổ chức chơi  ---------------- 
 thở và chơi chính 
 thức cho HS. 
 - Nhận xét tuyên HS thực hiện kết hợp 
 2 lần
- Bài tập PT thể lực: dương và sử phạt đi lại hít thở
 người phạm luật
 - Cho HS nhảy dây 
 tùy sức 2 phút - HS trả lời - Vận dụng: 4- 5’ - Yêu cầu HS quan 
 sát tranh trả lời câu 
III.Kết thúc
 hỏi BT1 trong sách.
- Thả lỏng cơ toàn - HS thực hiện thả 
thân. lỏng
 - GV hướng dẫn
- Nhận xét, đánh giá - ĐH kết thúc
chung của buổi học. - Nhận xét kết quả, ý 
 thức, thái độ học của 
 Hướng dẫn HS Tự 
 hs. 
ôn ở nhà
 - VN ôn lại bài và 
- Xuống lớp
 chuẩn bị bài sau. 

File đính kèm:

  • docxgiao_an_giao_duc_the_chat_lop_2_ket_noi_tri_thuc_tuan_26_bai.docx