Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 2 (Kết nối tri thức) - Tuần 21. Bài 20: Bài tập phối hợp di chuyển nhanh dần theo vạch kẻ sang trái, sang phải (Tiết 2) - Năm học 2021-2022 - Trần Triệu Tuấn
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 2 (Kết nối tri thức) - Tuần 21. Bài 20: Bài tập phối hợp di chuyển nhanh dần theo vạch kẻ sang trái, sang phải (Tiết 2) - Năm học 2021-2022 - Trần Triệu Tuấn", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 2 (Kết nối tri thức) - Tuần 21. Bài 20: Bài tập phối hợp di chuyển nhanh dần theo vạch kẻ sang trái, sang phải (Tiết 2) - Năm học 2021-2022 - Trần Triệu Tuấn

TUẦN 21 Thứ năm ngày 10 tháng 2 năm 2022 Bài 20: BÀI TẬP PHỐI HỢP DI CHUYỂN NHANH DẦN THEO VẠCH KẺ SANG TRÁI VÀ SANG PHẢI (TIẾT 2) I. Mục tiêu bài học 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các bài tập phối hợp di chuyển nhanh dần theo vạch kẻ sang trái và sang phải trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác và các bài tập phối hợp di chuyển nhanh dần theo vạch kẻ sang trái và sang phải. Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được các bài tập phối hợp di chuyển nhanh dần theo vạch kẻ sang trái và sang phải. II. Địa điểm – phương tiện - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi và cá nhân. IV. Tiến trình dạy học Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5 – 7’ Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học Khởi động 2x8N - GV HD học sinh - HS khởi động theo khởi động. GV. - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,... - GV hô nhịp, HS tập 2x8N - Bài thể dục PTC 2-3’ - Trò chơi “kết bạn” - GV hướng dẫn chơi - HS Chơi trò chơi. II. Phần cơ bản: 16-18’ - Kiến thức. - GV làm mẫu lại - HS quan sát GV - Ôn đi nhanh dần 1 lần động tác kết hợp yêu làm mẫu theo vạch kẻ vòng cầu kĩ thuật động tác. trái (vòng phải) hai tay phối hợp tự nhiên. - Cho 2 HS lên thực - HS tiếp tục quan sát - Ôn đi nhanh dần hiện lại động tác. theo vạch kẻ vòng - GV cùng HS nhận trái (vòng phải) hai xét, đánh giá tuyên tay dang ngang. dương. - Ôn đi nhanh chuyển sang chạy theo vạch kẻ hướng phải, trái hai tay phối hợp tự nhiên. - Ôn bài tập phối hợp di chuyển nhanh dần theo vạch kẻ hướng trái và hướng phải. -Luyện tập - Đội hình tập luyện Tập đồng loạt đồng loạt. 1 lần - GV thổi còi - HS thực hiện động tác. ---------------- - Gv quan sát, sửa ---------------- sai cho HS. ĐH tập luyện theo tổ Tập theo tổ nhóm 4 lần - Y,c Tổ trưởng cho các bạn luyện tập theo khu vực. GV - Tiếp tục quan sát, nhắc nhở và sửa sai Tập theo cặp đôi 3 lần cho HS - HS vừa tập vừa giúp đỡ nhau sửa - Phân công tập theo động tác sai Tập cá nhân 3 lần cặp đôi - Từng tổ lên thi đua Thi đua giữa các tổ 1 lần GV Sửa sai - trình diễn 3-5’ - GV tổ chức cho HS thi đua giữa các tổ. - Trò chơi “di - Chơi theo hướng chuyển tiếp sức”. - GV và HS nhận xét dẫn đánh giá tuyên dương. - GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi, tổ chức chơi thở và chơi chính thức cho HS. HS thực hiện kết hợp - Bài tập PT thể lực: 2 lần - Nhận xét tuyên đi lại hít thở dương và sử phạt người phạm luật - Vận dụng: - HS trả lời III.Kết thúc - Cho HS chạy nhanh xuất phát cao 20m - Thả lỏng cơ toàn 4- 5’ thân. - Yêu cầu HS quan - HS thực hiện thả sát tranh trả lời câu - Nhận xét, đánh giá lỏng hỏi BT3 trong sách. chung của buổi học. - ĐH kết thúc Hướng dẫn HS Tự ôn ở nhà - GV hướng dẫn - Xuống lớp - Nhận xét kết quả, ý thức, thái độ học của hs. - VN ôn lại bài và chuẩn bị bài sau.
File đính kèm:
giao_an_giao_duc_the_chat_lop_2_ket_noi_tri_thuc_tuan_21_bai.docx