Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 2 (Kết nối tri thức) - Tuần 21. Bài 20: Bài tập phối hợp di chuyển nhanh dần theo vạch kẻ sang trái, sang phải (Tiết 2) - Năm học 2021-2022 - Trần Triệu Tuấn

docx 4 trang Thiền Minh 26/08/2025 160
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 2 (Kết nối tri thức) - Tuần 21. Bài 20: Bài tập phối hợp di chuyển nhanh dần theo vạch kẻ sang trái, sang phải (Tiết 2) - Năm học 2021-2022 - Trần Triệu Tuấn", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 2 (Kết nối tri thức) - Tuần 21. Bài 20: Bài tập phối hợp di chuyển nhanh dần theo vạch kẻ sang trái, sang phải (Tiết 2) - Năm học 2021-2022 - Trần Triệu Tuấn

Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 2 (Kết nối tri thức) - Tuần 21. Bài 20: Bài tập phối hợp di chuyển nhanh dần theo vạch kẻ sang trái, sang phải (Tiết 2) - Năm học 2021-2022 - Trần Triệu Tuấn
 TUẦN 21 Thứ năm ngày 10 tháng 2 năm 2022
 Bài 20: BÀI TẬP PHỐI HỢP DI CHUYỂN NHANH DẦN THEO VẠCH 
 KẺ SANG TRÁI VÀ SANG PHẢI
 (TIẾT 2)
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi 
và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực: 
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các bài tập phối hợp di chuyển 
nhanh dần theo vạch kẻ sang trái và sang phải trong sách giáo khoa và quan sát 
động tác mẫu của giáo viên. 
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động 
tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để 
đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác và các bài tập phối hợp di 
chuyển nhanh dần theo vạch kẻ sang trái và sang phải.
Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên 
để tập luyện. Thực hiện được các bài tập phối hợp di chuyển nhanh dần theo vạch 
kẻ sang trái và sang phải.
II. Địa điểm – phương tiện 
- Địa điểm: Sân trường 
- Phương tiện: 
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. 
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
 III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và 
thi đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi 
và cá nhân.
IV. Tiến trình dạy học
 Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
 Nội dung
 T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 5 – 7’
Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp 
 hỏi sức khỏe học sinh 
 
 phổ biến nội dung, 
 yêu cầu giờ học 
Khởi động 2x8N - GV HD học sinh - HS khởi động theo 
 khởi động. GV.
- Xoay các khớp cổ 
tay, cổ chân, vai, 
hông, gối,... 
 - GV hô nhịp, HS tập 
 2x8N
- Bài thể dục PTC 
 2-3’ 
- Trò chơi “kết bạn”
 - GV hướng dẫn chơi - HS Chơi trò chơi.
 
II. Phần cơ bản: 16-18’
- Kiến thức.
 - GV làm mẫu lại - HS quan sát GV 
- Ôn đi nhanh dần 1 lần
 động tác kết hợp yêu làm mẫu
theo vạch kẻ vòng cầu kĩ thuật động tác.
trái (vòng phải) hai 
tay phối hợp tự 
 
nhiên. - Cho 2 HS lên thực 
 - HS tiếp tục quan sát  
- Ôn đi nhanh dần hiện lại động tác.
   
theo vạch kẻ vòng     
 - GV cùng HS nhận  
trái (vòng phải) hai    
 xét, đánh giá tuyên    
tay dang ngang. dương.    
      
     
- Ôn đi nhanh      
chuyển sang chạy      
        
theo vạch kẻ hướng     
    
         
       
    
       
      
    
       
     
      
       
      
     
  
     
   
     
    
    
       
   
       
     
     
      
    
     
   
    
     
   
   phải, trái hai tay phối 
hợp tự nhiên.
- Ôn bài tập phối hợp 
di chuyển nhanh dần 
theo vạch kẻ hướng 
trái và hướng phải.
-Luyện tập
 - Đội hình tập luyện 
Tập đồng loạt đồng loạt. 
 1 lần - GV thổi còi - HS 
 thực hiện động tác.  ----------------
 - Gv quan sát, sửa  ---------------- 
 sai cho HS. 
 ĐH tập luyện theo tổ
Tập theo tổ nhóm
 4 lần  
 - Y,c Tổ trưởng cho 
 các bạn luyện tập   
 theo khu vực.  GV 
 - Tiếp tục quan sát, 
 nhắc nhở và sửa sai 
Tập theo cặp đôi
 3 lần cho HS - HS vừa tập vừa 
 giúp đỡ nhau sửa 
 - Phân công tập theo động tác sai
Tập cá nhân
 3 lần cặp đôi
 - Từng tổ lên thi đua 
Thi đua giữa các tổ
 1 lần GV Sửa sai - trình diễn 
 3-5’ - GV tổ chức cho HS 
 thi đua giữa các tổ.
- Trò chơi “di 
 - Chơi theo hướng 
chuyển tiếp sức”.
 - GV và HS nhận xét dẫn
 đánh giá tuyên 
 dương.  
  
 - GV nêu tên trò 
 chơi, hướng dẫn cách 
 chơi, tổ chức chơi 
 thở và chơi chính 
 thức cho HS. HS thực hiện kết hợp 
- Bài tập PT thể lực: 2 lần
 - Nhận xét tuyên đi lại hít thở
 dương và sử phạt 
 người phạm luật
- Vận dụng: - HS trả lời III.Kết thúc - Cho HS chạy nhanh 
 xuất phát cao 20m
- Thả lỏng cơ toàn 4- 5’
thân. - Yêu cầu HS quan 
 - HS thực hiện thả 
 sát tranh trả lời câu 
- Nhận xét, đánh giá lỏng
 hỏi BT3 trong sách.
chung của buổi học. 
 - ĐH kết thúc
 Hướng dẫn HS Tự 
ôn ở nhà - GV hướng dẫn 
 
- Xuống lớp - Nhận xét kết quả, ý 
 thức, thái độ học của 
 hs.
 - VN ôn lại bài và 
 chuẩn bị bài sau. 

File đính kèm:

  • docxgiao_an_giao_duc_the_chat_lop_2_ket_noi_tri_thuc_tuan_21_bai.docx