Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 2 (Kết nối tri thức) - Tuần 20. Bài 19: Bài tập phối hợp di chuyển nhanh dần theo vạch kẻ sang trái, sang phải - Năm học 2021-2022 - Trần Triệu Tuấn

docx 4 trang Thiền Minh 26/08/2025 260
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 2 (Kết nối tri thức) - Tuần 20. Bài 19: Bài tập phối hợp di chuyển nhanh dần theo vạch kẻ sang trái, sang phải - Năm học 2021-2022 - Trần Triệu Tuấn", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 2 (Kết nối tri thức) - Tuần 20. Bài 19: Bài tập phối hợp di chuyển nhanh dần theo vạch kẻ sang trái, sang phải - Năm học 2021-2022 - Trần Triệu Tuấn

Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 2 (Kết nối tri thức) - Tuần 20. Bài 19: Bài tập phối hợp di chuyển nhanh dần theo vạch kẻ sang trái, sang phải - Năm học 2021-2022 - Trần Triệu Tuấn
 TUẦN 20 Thứ năm ngày 27 tháng 1 năm 2022
 Bài 19: BÀI TẬP PHỐI HỢP DI CHUYỂN NHANH DẦN THEO VẠCH 
 KẺ SANG TRÁI,SANG PHẢI. 
 ( tiết 1)
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi 
và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực: 
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các bài tập phối hợp di chuyển 
nhanh dần theo vạch kẻ thẳng trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của 
giáo viên. 
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động 
tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để 
đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác và các bài tập phối hợp di 
chuyển nhanh dần theo vạch kẻ thẳng.
Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên 
để tập luyện. Thực hiện được các bài tập phối hợp di chuyển nhanh dần theo vạch 
kẻ thẳng và các bài tập phối hợp.
II. Địa điểm – phương tiện 
- Địa điểm: Sân trường 
- Phương tiện: 
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. 
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
 III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và 
thi đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi 
và cá nhân.
IV. Tiến trình dạy học
 Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
 Nội dung
 T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 5 – 7’
Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp 
 hỏi sức khỏe học sinh 
 
 phổ biến nội dung, 
 yêu cầu giờ học 
Khởi động 2x8N - GV HD học sinh - HS khởi động theo 
 khởi động. GV.
- Xoay các khớp cổ 
tay, cổ chân, vai, 
hông, gối,... 
 - GV hô nhịp, HS tập 
 2x8N
- Bài thể dục PTC 
 
- Trò chơi “kéo cưa 
 - GV hướng dẫn chơi - HS Chơi trò chơi.
lừa xẻ” 2-3’
 - -
 - -
 - -
 -  -
II. Phần cơ bản:
- Kiến thức. 16-18’
 - Đội hình HS quan 
 - Cho HS quan sát 
- Đi nhanh dần theo sát tranh
 tranh
vạch kẻ thẳng hai tay 
phối hợp tự nhiên. - GV làm mẫu động 
 tác kết hợp phân tích 
 kĩ thuật động tác.
 - HS quan sát GV   
 - Hô khẩu lệnh và làm mẫu
 
 thực hiện động tác      
 
- Đi nhanh dần theo mẫu   
     
vạch kẻ thẳng hai tay - HS tiếp tục quan sát   
 - Cho 2 HS lên thực    
     
chống hông. hiện lại động tác.     
      
    
         
     
    
         
       
    
       
      
    
       
     
      
       
      
     
  
     
   
     
    
    
       
   
       
     
     
      
    
     
   
    
     
   
   - GV cùng HS nhận 
 xét, đánh giá tuyên 
 dương.
 1 lần - Đội hình tập luyện 
-Luyện tập đồng loạt. 
 - GV thổi còi - HS  -----------
Tập đồng loạt thực hiện động tác.  ----------- 
 
 - Gv quan sát, sửa 
 sai cho HS. ĐH tập luyện theo tổ
 4 lần 
  
   
Tập theo tổ nhóm - Y,c Tổ trưởng cho 
 các bạn luyện tập  GV 
 theo khu vực.
 3 lần - Tiếp tục quan sát, 
 nhắc nhở và sửa sai 
 cho HS - HS vừa tập vừa 
Tập theo cặp đôi 3 lần giúp đỡ nhau sửa 
 - Phân công tập theo động tác sai
 1 lần cặp đôi
Tập cá nhân
 GV Sửa sai
Thi đua giữa các tổ - Từng tổ lên thi đua 
 - GV tổ chức cho HS - trình diễn 
 thi đua giữa các tổ.
 3-5’ - GV và HS nhận xét 
 đánh giá tuyên - Chơi theo hướng 
 dương. dẫn
- Trò chơi “con cóc 
 - GV nêu tên trò  -----------
là cậu ông trời”.
 chơi, hướng dẫn cách  ----------- 
 chơi, tổ chức chơi 
 thở và chơi chính 
 thức cho HS. 
 HS thực hiện kết hợp 
 2 lần - Nhận xét tuyên đi lại hít thở
 dương và sử phạt 
- Bài tập PT thể lực: người phạm luật
 - HS trả lời
 - Cho HS nhảy dây 
 tùy sức trong 2 phút
- Vận dụng: 
III.Kết thúc 4- 5’ - Thả lỏng cơ toàn - Yêu cầu HS quan - HS thực hiện thả 
thân. sát tranh trả lời câu lỏng
 hỏi BT1 trong sách.
- Nhận xét, đánh giá - ĐH kết thúc
chung của buổi học. 
 Hướng dẫn HS Tự - GV hướng dẫn 
 
ôn ở nhà
 - Nhận xét kết quả, ý 
- Xuống lớp thức, thái độ học của 
 hs.
 - VN ôn lại bài và 
 chuẩn bị bài sau. 

File đính kèm:

  • docxgiao_an_giao_duc_the_chat_lop_2_ket_noi_tri_thuc_tuan_20_bai.docx