Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 2 (Kết nối tri thức) - Tuần 2. Bài 1: Chuyển đội hình hàng dọc thành đội hình vòng tròn và ngược lại - Năm học 2021-2022 - Trần Triệu Tuấn

docx 4 trang Thiền Minh 26/08/2025 300
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 2 (Kết nối tri thức) - Tuần 2. Bài 1: Chuyển đội hình hàng dọc thành đội hình vòng tròn và ngược lại - Năm học 2021-2022 - Trần Triệu Tuấn", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 2 (Kết nối tri thức) - Tuần 2. Bài 1: Chuyển đội hình hàng dọc thành đội hình vòng tròn và ngược lại - Năm học 2021-2022 - Trần Triệu Tuấn

Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 2 (Kết nối tri thức) - Tuần 2. Bài 1: Chuyển đội hình hàng dọc thành đội hình vòng tròn và ngược lại - Năm học 2021-2022 - Trần Triệu Tuấn
 TUẦN 2 thứ năm ngày 20 tháng 9 năm 2021 
 • Bài 1: CHUYỂN ĐỘI HÌNH HÀNG DỌC THÀNH ĐỘI HÌNH 
 VÒNG TRÒN VÀ NGƯỢC LẠI
 ( tiết 1)
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi 
và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực: 
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện chuyển đội hình hàng dọc thành 
đội hình vòng tròn và ngược lại trong sách giáo khoa. 
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động 
tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để 
đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được cách chuyển đội hình hàng dọc thành đội 
hình vòng tròn và ngược lại
Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên 
để tập luyện. Thực hiện được cách chuyển đội hình hàng dọc thành đội hình vòng 
tròn và ngược lại.
II. Địa điểm – phương tiện 
- Địa điểm: Sân trường 
- Phương tiện: 
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. 
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
 III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và 
thi đấu. 
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm. IV. Tiến trình dạy học
 Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
 Nội dung
 T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 5 – 7’
Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp 
 hỏi sức khỏe học sinh 
 
 phổ biến nội dung, 
 yêu cầu giờ học 
Khởi động 2x8N - GV HD học sinh - HS khởi động theo 
 khởi động. GV.
- Xoay các khớp cổ 
tay, cổ chân, vai, 
hông, gối,... 
 - GV hướng dẫn chơi - HS Chơi trò chơi.
 2-3’
- Trò chơi “làm theo 
hiệu lệnh”
 
II. Phần cơ bản: 16-18’
- Kiến thức.
- Chuyển đội hình 
hàng dọc thành đội Cho HS quan sát - Đội hình HS quan 
hình vòng tròn. tranh sát tranh
 
 
 
 
 GV làm mẫu động HS quan sát GV làm  
 tác kết hợp phân tích mẫu 
      
 kĩ thuật động tác. 
   
     
 Hô khẩu lệnh và thực    
- Chuyển đội hình    
 hiện động tác mẫu     
vòng tròn thành đội      
      
hình hàng dọc. Cho 1 tổ lên thực    
         
 hiện cách chuyển đội HS tiếp tục quan sát     
     
 2 lần hình.       
       
    
       
      
    
       
     
      
       
      
     
  
     
   
     
    
    
       
   
       
     
     
      
    
     
   
    
     
   
   GV cùng HS nhận 
 xét, đánh giá tuyên 
 dương
-Luyện tập
Tập đồng loạt 2 lần - Đội hình tập luyện 
 đồng loạt. 
 - GV hô - HS tập 
 
 theo GV. 
 - Gv quan sát, sửa sai 
 cho HS. ĐH tập luyện theo tổ
Tập theo tổ nhóm 3 lần 
  
 - Y,c Tổ trưởng cho     
 các bạn luyện tập  GV 
 theo khu vực.
 - Tiếp tục quan sát, 
 nhắc nhở và sửa sai - Từng tổ lên thi đua 
Thi đua giữa các tổ 1 lần 
 cho HS - trình diễn 
 - GV tổ chức cho HS 
 thi đua giữa các tổ.
 3-5’
- Trò chơi “Lò cò - GV và HS nhận xét - Chơi theo đội hình 
tiếp sức”. đánh giá tuyên hàng dọc
 dương.
  -- --------
 - GV nêu tên trò  -----------
 chơi, hướng dẫn cách 
 chơi, tổ chức chơi trò 
 chơi cho HS. 
 2 lần HS chạy kết hợp đi 
 - Nhận xét tuyên 
 lại hít thở
- Bài tập PT thể lực: dương và sử phạt 
 người phạm luật - HS trả lời
 - Cho HS chạy XP 
- Vận dụng: 
 cao 20m
 - Yêu cầu HS quan 
 sát tranh trong sách 
 4- 5’ trả lời câu hỏi?
III.Kết thúc - Thả lỏng cơ toàn - GV hướng dẫn - HS thực hiện thả 
thân. lỏng
 - Nhận xét kết quả, ý 
- Nhận xét, đánh giá thức, thái độ học của - ĐH kết thúc
chung của buổi học. hs. 
 Hướng dẫn HS Tự - VN ôn lại bài và 
 
ôn ở nhà chuẩn bị bài sau. 
- Xuống lớp

File đính kèm:

  • docxgiao_an_giao_duc_the_chat_lop_2_ket_noi_tri_thuc_tuan_2_bai.docx