Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 2 (Kết nối tri thức) - Tuần 2. Bài 1: Chuyển đội hình hàng dọc thành đội hình vòng tròn và ngược lại - Năm học 2021-2022 - Trần Triệu Tuấn
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 2 (Kết nối tri thức) - Tuần 2. Bài 1: Chuyển đội hình hàng dọc thành đội hình vòng tròn và ngược lại - Năm học 2021-2022 - Trần Triệu Tuấn", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 2 (Kết nối tri thức) - Tuần 2. Bài 1: Chuyển đội hình hàng dọc thành đội hình vòng tròn và ngược lại - Năm học 2021-2022 - Trần Triệu Tuấn

TUẦN 2 thứ năm ngày 20 tháng 9 năm 2021 • Bài 1: CHUYỂN ĐỘI HÌNH HÀNG DỌC THÀNH ĐỘI HÌNH VÒNG TRÒN VÀ NGƯỢC LẠI ( tiết 1) I. Mục tiêu bài học 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện chuyển đội hình hàng dọc thành đội hình vòng tròn và ngược lại trong sách giáo khoa. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được cách chuyển đội hình hàng dọc thành đội hình vòng tròn và ngược lại Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được cách chuyển đội hình hàng dọc thành đội hình vòng tròn và ngược lại. II. Địa điểm – phương tiện - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm. IV. Tiến trình dạy học Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5 – 7’ Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học Khởi động 2x8N - GV HD học sinh - HS khởi động theo khởi động. GV. - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,... - GV hướng dẫn chơi - HS Chơi trò chơi. 2-3’ - Trò chơi “làm theo hiệu lệnh” II. Phần cơ bản: 16-18’ - Kiến thức. - Chuyển đội hình hàng dọc thành đội Cho HS quan sát - Đội hình HS quan hình vòng tròn. tranh sát tranh GV làm mẫu động HS quan sát GV làm tác kết hợp phân tích mẫu kĩ thuật động tác. Hô khẩu lệnh và thực - Chuyển đội hình hiện động tác mẫu vòng tròn thành đội hình hàng dọc. Cho 1 tổ lên thực hiện cách chuyển đội HS tiếp tục quan sát 2 lần hình. GV cùng HS nhận xét, đánh giá tuyên dương -Luyện tập Tập đồng loạt 2 lần - Đội hình tập luyện đồng loạt. - GV hô - HS tập theo GV. - Gv quan sát, sửa sai cho HS. ĐH tập luyện theo tổ Tập theo tổ nhóm 3 lần - Y,c Tổ trưởng cho các bạn luyện tập GV theo khu vực. - Tiếp tục quan sát, nhắc nhở và sửa sai - Từng tổ lên thi đua Thi đua giữa các tổ 1 lần cho HS - trình diễn - GV tổ chức cho HS thi đua giữa các tổ. 3-5’ - Trò chơi “Lò cò - GV và HS nhận xét - Chơi theo đội hình tiếp sức”. đánh giá tuyên hàng dọc dương. -- -------- - GV nêu tên trò ----------- chơi, hướng dẫn cách chơi, tổ chức chơi trò chơi cho HS. 2 lần HS chạy kết hợp đi - Nhận xét tuyên lại hít thở - Bài tập PT thể lực: dương và sử phạt người phạm luật - HS trả lời - Cho HS chạy XP - Vận dụng: cao 20m - Yêu cầu HS quan sát tranh trong sách 4- 5’ trả lời câu hỏi? III.Kết thúc - Thả lỏng cơ toàn - GV hướng dẫn - HS thực hiện thả thân. lỏng - Nhận xét kết quả, ý - Nhận xét, đánh giá thức, thái độ học của - ĐH kết thúc chung của buổi học. hs. Hướng dẫn HS Tự - VN ôn lại bài và ôn ở nhà chuẩn bị bài sau. - Xuống lớp
File đính kèm:
giao_an_giao_duc_the_chat_lop_2_ket_noi_tri_thuc_tuan_2_bai.docx