Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 2 (Kết nối tri thức) - Tuần 18. Bài 17: Bài tập phối hợp di chuyển vòng trái, vòng phải (Tiết 2) - Năm học 2021-2022 - Trần Triệu Tuấn

docx 4 trang Thiền Minh 26/08/2025 220
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 2 (Kết nối tri thức) - Tuần 18. Bài 17: Bài tập phối hợp di chuyển vòng trái, vòng phải (Tiết 2) - Năm học 2021-2022 - Trần Triệu Tuấn", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 2 (Kết nối tri thức) - Tuần 18. Bài 17: Bài tập phối hợp di chuyển vòng trái, vòng phải (Tiết 2) - Năm học 2021-2022 - Trần Triệu Tuấn

Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 2 (Kết nối tri thức) - Tuần 18. Bài 17: Bài tập phối hợp di chuyển vòng trái, vòng phải (Tiết 2) - Năm học 2021-2022 - Trần Triệu Tuấn
 TUẦN 18 thứ năm ngày 13 tháng 01 năm 2022
 Bài 17: BÀI TẬP PHỐI HỢP DI CHUYỂN VÒNG TRÁI, VÒNG PHẢI. 
 ( tiết 2)
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi 
và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực: 
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các bài tập phối hợp di chuyển 
vòng trái, vòng phải trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên. 
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động 
tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để 
đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được các bài tập phối hợp di chuyển vòng trái, 
vòng phải.
Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên 
để tập luyện. Thực hiện được các bài tập phối hợp di chuyển vòng trái, vòng phải.
II. Địa điểm – phương tiện 
- Địa điểm: Sân trường 
- Phương tiện: 
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. 
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
 III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và 
thi đấu. 
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi 
và cá nhân.
IV. Tiến trình dạy học Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
 Nội dung
 T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 5 – 7’
Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp 
 hỏi sức khỏe học sinh 
 
 phổ biến nội dung, 
 yêu cầu giờ học 
Khởi động 2x8N - GV HD học sinh - HS khởi động theo 
 khởi động. GV.
- Xoay các khớp cổ 
tay, cổ chân, vai, 
hông, gối,... 
 - GV hô nhịp, HS tập 
 2x8N
- Bài thể dục PTC. 
 
- Trò chơi “mèo đuổi 
 - GV hướng dẫn chơi
chuột” 2-3’
 - HS Chơi trò chơi.
 
II. Phần cơ bản:
- Kiến thức. 16-18’
- Học đi kiễng gót 
 - Đội hình HS quan 
theo vạch kẻ vòng - Cho HS quan sát 
 sát tranh
trái (vòng phải) hai tranh
tay chống hông. - GV làm mẫu động 
 tác kết hợp phân tích  
   
 kĩ thuật động tác.
 
 - HS quan sát GV      
 - Hô khẩu lệnh và  
 làm mẫu    
 thực hiện động tác    
 mẫu    
      
     
 - Cho 2 HS lên thực - HS tiếp tục quan sát      
    
 hiện lại động tác.         
     
    
 - GV cùng HS nhận         
       
 xét, đánh giá tuyên    
       
 dương.      
    
       
     
      
       
      
     
  
     
   
     
    
    
       
   
       
     
     
      
    
     
   
    
     
   
   1 lần - Đội hình tập luyện 
 đồng loạt. 
- Ôn đi thường theo - GV thổi còi - HS 
vạch kẻ vòng trái thực hiện động tác.  
(vòng phải) hai tay 
 - Gv quan sát, sửa  
phối hợp tự nhiên. 
 sai cho HS.
- Ôn đi thường theo 4 lần ĐH tập luyện theo tổ
vạch kẻ vòng trái  
(vòng phải) hai tay - Y,c Tổ trưởng cho 
   
dang ngang. các bạn luyện tập 
 theo khu vực.  GV 
-Luyện tập
 - Tiếp tục quan sát, 
Tập đồng loạt 3 lần
 nhắc nhở và sửa sai 
 cho HS
 3 lần - Phân công tập theo - HS vừa tập vừa 
 cặp đôi giúp đỡ nhau sửa 
 1 lần động tác sai
 GV Sửa sai
Tập theo tổ nhóm 3-5’
 - GV tổ chức cho HS 
 thi đua giữa các tổ. - Từng tổ lên thi đua 
 - trình diễn 
 - GV và HS nhận xét 
 đánh giá tuyên 
 dương.
Tập theo cặp đôi - Chơi theo hướng 
 - GV nêu tên trò dẫn
 chơi, hướng dẫn cách 
Tập cá nhân chơi, tổ chức chơi 
Thi đua giữa các tổ thở và chơi chính 
 thức cho HS. 2 lần - Nhận xét tuyên 
 dương và sử phạt 
 HS thực hiện kết hợp 
 người phạm luật
 đi lại hít thở
- Trò chơi “kết bạn”.
 - Cho HS bật tại chỗ 
 hai tay chống hông 
 10 lần
 - Yêu cầu HS quan - HS trả lời
 4- 5’
 sát tranh trả lời câu 
 hỏi BT2 trong sách.
- Bài tập PT thể lực: - HS thực hiện thả 
 - GV hướng dẫn
 lỏng
 - Nhận xét kết quả, ý 
 - ĐH kết thúc
 thức, thái độ học của 
 hs. 
- Vận dụng: 
 - VN ôn lại bài và 
 chuẩn bị bài sau. 
III.Kết thúc
- Thả lỏng cơ toàn 
thân. 
- Nhận xét, đánh giá 
chung của buổi học. 
 Hướng dẫn HS Tự 
ôn ở nhà
- Xuống lớp

File đính kèm:

  • docxgiao_an_giao_duc_the_chat_lop_2_ket_noi_tri_thuc_tuan_18_bai.docx