Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 2 (Kết nối tri thức) - Tuần 16. Bài 15: Bài tập phối hợp di chuyển vòng trái, vòng phải - Năm học 2021-2022 - Trần Triệu Tuấn

docx 4 trang Thiền Minh 26/08/2025 240
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 2 (Kết nối tri thức) - Tuần 16. Bài 15: Bài tập phối hợp di chuyển vòng trái, vòng phải - Năm học 2021-2022 - Trần Triệu Tuấn", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 2 (Kết nối tri thức) - Tuần 16. Bài 15: Bài tập phối hợp di chuyển vòng trái, vòng phải - Năm học 2021-2022 - Trần Triệu Tuấn

Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 2 (Kết nối tri thức) - Tuần 16. Bài 15: Bài tập phối hợp di chuyển vòng trái, vòng phải - Năm học 2021-2022 - Trần Triệu Tuấn
 TUẦN 16 Thứ năm ngày 30 tháng 12 năm 2021
 Bài 15: BÀI TẬP PHỐI HỢP DI CHUYỂN VÒNG TRÁI, VÒNG PHẢI. 
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi 
và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực: 
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các bài tập phối hợp di chuyển 
vòng trái, vòng phải trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên. 
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động 
tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để 
đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được các bài tập phối hợp di chuyển vòng trái, 
vòng phải.
Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên 
để tập luyện. Thực hiện được các bài tập phối hợp di chuyển vòng trái, vòng phải.
II. Địa điểm – phương tiện 
- Địa điểm: Sân trường 
- Phương tiện: 
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. 
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
 III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và 
thi đấu. 
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi 
và cá nhân.
IV. Tiến trình dạy học Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
 Nội dung
 T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 5 – 7’
Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp 
 hỏi sức khỏe học sinh 
 
 phổ biến nội dung, 
 yêu cầu giờ học 
Khởi động 2x8N - GV HD học sinh - HS khởi động theo 
 khởi động. GV.
- Xoay các khớp cổ 
tay, cổ chân, vai, 
hông, gối,... 
 - GV hô nhịp, HS tập 
 2x8N
- Bài thể dục PTC 
 
- Trò chơi “tìm tên 
 - GV hướng dẫn chơi
theo chủ đề” 2-3’
 - HS Chơi trò chơi.
 
II. Phần cơ bản:
- Kiến thức.
 16-18’
- Đi thường theo 
vạch kẻ vòng trái 
 - Cho HS quan sát - Đội hình HS quan 
(vòng phải) hai tay 
 tranh sát tranh
phối hợp tự nhiên.
 - GV làm mẫu động 
 tác kết hợp phân tích  
   
 kĩ thuật động tác.
 
 - HS quan sát GV      
 - Hô khẩu lệnh và  
 làm mẫu    
 thực hiện động tác    
 mẫu    
      
     
- Đi thường theo - Cho 2 HS lên thực - HS tiếp tục quan sát      
    
vạch kẻ vòng trái hiện lại động tác.         
     
(vòng phải) hai tay    
dang ngang. - GV cùng HS nhận         
       
 xét, đánh giá tuyên    
       
 dương.      
    
       
     
      
       
      
     
  
     
   
     
    
    
       
   
       
     
     
      
    
     
   
    
     
   
   -Luyện tập 1 lần - GV thổi còi - HS - Đội hình tập luyện 
 thực hiện động tác. đồng loạt. 
Tập đồng loạt
 - Gv quan sát, sửa  
 sai cho HS.  
 
 4 lần ĐH tập luyện theo tổ
 - Y,c Tổ trưởng cho 
Tập theo tổ nhóm các bạn luyện tập  
 theo khu vực.   
 - Tiếp tục quan sát,  GV 
 nhắc nhở và sửa sai 
 3 lần cho HS
Tập theo cặp đôi - Phân công tập theo 
 3 lần cặp đôi - HS vừa tập vừa 
 GV Sửa sai giúp đỡ nhau sửa 
Tập cá nhân 1 lần động tác sai
 - GV tổ chức cho HS 
Thi đua giữa các tổ
 thi đua giữa các tổ.
 - GV và HS nhận xét - Từng tổ lên thi đua 
 đánh giá tuyên - trình diễn 
 3-5’ dương.
 - GV nêu tên trò - Chơi theo hướng 
- Trò chơi “bỏ khăn”.
 chơi, hướng dẫn cách dẫn
 chơi, tổ chức chơi 
 thở và chơi chính 
 thức cho HS. 
 - Nhận xét tuyên 
 dương và sử phạt 
 2 lần người phạm luật
- Bài tập PT thể lực: - Cho HS bật tại chỗ 
 hai tay chống hông HS thực hiện kết hợp 
 10 lần đi lại hít thở - Vận dụng: - Yêu cầu HS quan - HS trả lời
 sát tranh trả lời câu 
 4- 5’
 hỏi BT1 trong sách.
III.Kết thúc
- Thả lỏng cơ toàn - HS thực hiện thả 
 - GV hướng dẫn
thân. lỏng
 - Nhận xét kết quả, ý 
- Nhận xét, đánh giá - ĐH kết thúc
 thức, thái độ học của 
chung của buổi học. 
 hs. 
 Hướng dẫn HS Tự 
 - VN ôn lại bài và 
ôn ở nhà
 chuẩn bị bài sau. 
- Xuống lớp

File đính kèm:

  • docxgiao_an_giao_duc_the_chat_lop_2_ket_noi_tri_thuc_tuan_16_bai.docx