Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 2 (Kết nối tri thức) - Tuần 14. Bài 13: Bài tập di chuyển theo vạch kẻ thẳng - Năm học 2021-2022 - Trần Triệu Tuấn

docx 4 trang Thiền Minh 26/08/2025 180
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 2 (Kết nối tri thức) - Tuần 14. Bài 13: Bài tập di chuyển theo vạch kẻ thẳng - Năm học 2021-2022 - Trần Triệu Tuấn", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 2 (Kết nối tri thức) - Tuần 14. Bài 13: Bài tập di chuyển theo vạch kẻ thẳng - Năm học 2021-2022 - Trần Triệu Tuấn

Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 2 (Kết nối tri thức) - Tuần 14. Bài 13: Bài tập di chuyển theo vạch kẻ thẳng - Năm học 2021-2022 - Trần Triệu Tuấn
 TUẦN 14 Thứ năm ngày 16 tháng 12 năm 2021
 Bài 13: BÀI TẬP DI CHUYỂN THEO VẠCH KẺ THẲNG. 
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi 
và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực: 
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các bài tập đi theo vạch kẻ thẳng; 
các bài tập phối hợp trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên. 
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động 
tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để 
đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được các bài tập đi theo vạch kẻ thẳng; các bài 
tập phối hợp.
Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên 
để tập luyện. Thực hiện được các bài tập đi theo vạch kẻ thẳng; các bài tập phối 
hợp.
II. Địa điểm – phương tiện 
- Địa điểm: Sân trường 
- Phương tiện: 
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. 
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
 III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và 
thi đấu. 
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi 
và cá nhân.
IV. Tiến trình dạy học Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
 Nội dung
 T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 5 – 7’
Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp 
 hỏi sức khỏe học sinh 
 
 phổ biến nội dung, 
 yêu cầu giờ học 
Khởi động 2x8N - GV HD học sinh - HS khởi động theo 
 khởi động. GV.
- Xoay các khớp cổ 
tay, cổ chân, vai, 
hông, gối,... 
 - GV hướng dẫn chơi - HS Chơi trò chơi.
 2-3’
- Trò chơi “đứng 
ngồi theo lệnh”
 
 16-18’
II. Phần cơ bản:
- Kiến thức.
 - Cho HS quan sát - Đội hình HS quan 
- Đi thường theo tranh sát tranh
vạch kẻ thẳng hai tay 
 - GV làm mẫu động 
phối hợp tự nhiên. 
 tác kết hợp phân tích 
 kĩ thuật động tác.
 - HS quan sát GV 
 - Hô khẩu lệnh và làm mẫu 
 thực hiện động tác  
 mẫu   
- Đi thường theo     
vạch kẻ thẳng hai tay - HS tiếp tục quan sát  
 - Cho 2 HS lên thực      
dang ngang. hiện lại động tác.    
    
     
 - GV cùng HS nhận     
      
 xét, đánh giá tuyên    
         
 dương.     
     
       
-Luyện tập       
    
 1 lần       
Tập đồng loạt      
    
       
     
      
       
      
     
  
     
   
     
    
    
       
   
       
     
     
      
    
     
   
    
     
   
   - GV thổi còi - HS - Đội hình tập luyện 
 thực hiện động tác. đồng loạt. 
 - Gv quan sát, sửa 
 4 lần  -----------
 sai cho HS.  ----------- 
Tập theo tổ nhóm 
 - Y,c Tổ trưởng cho ĐH tập luyện theo tổ
 các bạn luyện tập  
 theo khu vực.   
 - Tiếp tục quan sát, 
Tập theo cặp đôi 3 lần  GV 
 nhắc nhở và sửa sai 
 cho HS
Tập cá nhân 3 lần - Phân công tập theo 
Thi đua giữa các tổ 1 lần cặp đôi - HS vừa tập vừa 
 GV Sửa sai giúp đỡ nhau sửa 
 động tác sai
 - GV tổ chức cho HS 
 thi đua giữa các tổ.
 3-5’
 - GV và HS nhận xét - Từng tổ lên thi đua 
- Trò chơi “nhảy đánh giá tuyên - trình diễn 
đúng nhảy nhanh”. dương.
 - GV nêu tên trò - Chơi theo hướng 
 chơi, hướng dẫn cách dẫn
 chơi, tổ chức chơi 1 3
 thở và chơi chính 
  2 4
 thức cho HS. 
- Bài tập PT thể lực: 2 lần
 - Nhận xét tuyên 
 dương và sử phạt 
 người phạm luật
 - Cho HS bật tại chỗ HS thực hiện kết hợp 
- Vận dụng: 
 hai tay chống hông đi lại hít thở
 4- 5’ 10 lần
III.Kết thúc - Yêu cầu HS quan - HS trả lời
 sát tranh trả lời câu 
- Thả lỏng cơ toàn 
 hỏi BT1 trong sách.
thân. 
- Nhận xét, đánh giá 
chung của buổi học. - GV hướng dẫn - HS thực hiện thả 
 lỏng Hướng dẫn HS Tự - Nhận xét kết quả, ý - ĐH kết thúc
ôn ở nhà thức, thái độ học của 
 hs.
- Xuống lớp 
 
 - VN ôn lại bài và 
 chuẩn bị bài sau. 

File đính kèm:

  • docxgiao_an_giao_duc_the_chat_lop_2_ket_noi_tri_thuc_tuan_14_bai.docx