Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 2 (Kết nối tri thức) - Tuần 13. Bài 1: Động tác vươn thở, động tác tay - Năm học 2021-2022 - Trần Triệu Tuấn
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 2 (Kết nối tri thức) - Tuần 13. Bài 1: Động tác vươn thở, động tác tay - Năm học 2021-2022 - Trần Triệu Tuấn", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 2 (Kết nối tri thức) - Tuần 13. Bài 1: Động tác vươn thở, động tác tay - Năm học 2021-2022 - Trần Triệu Tuấn

Tuần 13 Thứ năm ngày 09 tháng 12 năm 2021 CHỦ ĐỀ 2 BÀI TẬP THỂ DỤC Bài 1: ĐỘNG TÁC VƯƠN THỞ, ĐỘNG TÁC TAY. ( tiết 1) I. Mục tiêu bài học 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện động tác vươn thở; động tác tay trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được động tác vươn thở; động tác tay. Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được động tác vươn thở; động tác tay. II. Địa điểm – phương tiện - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi và cá nhân. IV. Tiến trình dạy học Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5 – 7’ Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học Khởi động 2x8N - GV HD học sinh - HS khởi động theo khởi động. GV. - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,... - GV hướng dẫn chơi - HS Chơi trò chơi. 2-3’ - Trò chơi “đèn xanh đèn đỏ” II. Phần cơ bản: 16-18’ - Kiến thức. Cho HS quan sát - Đội hình HS quan - Động tác vươn thở. tranh sát tranh GV làm mẫu động HS quan sát GV làm - Động tác tay. tác kết hợp phân tích mẫu kĩ thuật động tác. Hô khẩu lệnh và thực hiện động tác mẫu Cho 1 HS lên thực hiện động tác vươn HS tiếp tục quan sát thở và động tác tay. GV cùng HS nhận xét, đánh giá tuyên -Luyện tập dương Tập đồng loạt 1 lần - Đội hình tập luyện đồng loạt. - GV hô - HS tập theo GV. - Gv quan sát, sửa sai cho HS. ĐH tập luyện theo tổ Tập theo tổ nhóm 2 lần - Y,c Tổ trưởng cho các bạn luyện tập GV theo khu vực. - Tiếp tục quan sát, nhắc nhở và sửa sai Tập theo cặp đôi 3 lần cho HS - HS vừa tập vừa - Phân công tập theo giúp đỡ nhau sửa động tác sai Tập cá nhân 3 lần cặp đôi Thi đua giữa các tổ 1 lần GV Sửa sai - GV tổ chức cho HS - Từng tổ lên thi đua thi đua giữa các tổ. - trình diễn - GV và HS nhận xét - Trò chơi “ném đánh giá tuyên - Chơi theo hướng trúng đích”. dương. dẫn 3-5’ - GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi, tổ chức chơi -- -------- ----------- thở và chơi chính thức cho HS. - Bài tập PT thể lực: - Nhận xét tuyên dương và sử phạt HS thực hiện kết hợp 2 lần người phạm luật đi lại hít thở - Vận dụng: - Cho HS bật cao tại chỗ hai tay chống - HS trả lời hông 10 lần III.Kết thúc - Yêu cầu HS quan - Thả lỏng cơ toàn sát tranh trong sách thân. 4- 5’ trả lời câu hỏi BT1? - HS thực hiện thả - Nhận xét, đánh giá lỏng chung của buổi học. Hướng dẫn HS Tự - GV hướng dẫn - ĐH kết thúc ôn ở nhà - Nhận xét kết quả, ý - Xuống lớp thức, thái độ học của hs. - VN ôn lại bài và chuẩn bị bài sau.
File đính kèm:
giao_an_giao_duc_the_chat_lop_2_ket_noi_tri_thuc_tuan_13_bai.docx