Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 2 (Kết nối tri thức) - Tuần 11. Bài 10: Động tác phối hợp, động tác nhảy, động tác điều hòa - Năm học 2021-2022 - Trần Triệu Tuấn

docx 4 trang Thiền Minh 26/08/2025 200
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 2 (Kết nối tri thức) - Tuần 11. Bài 10: Động tác phối hợp, động tác nhảy, động tác điều hòa - Năm học 2021-2022 - Trần Triệu Tuấn", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 2 (Kết nối tri thức) - Tuần 11. Bài 10: Động tác phối hợp, động tác nhảy, động tác điều hòa - Năm học 2021-2022 - Trần Triệu Tuấn

Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 2 (Kết nối tri thức) - Tuần 11. Bài 10: Động tác phối hợp, động tác nhảy, động tác điều hòa - Năm học 2021-2022 - Trần Triệu Tuấn
 TUẦN 11 Thứ năm ngày 22 tháng 11 năm 2021
 Bài 10: ĐỘNG TÁC PHỐI HỢP, ĐỘNG TÁC NHẢY, ĐỘNG TÁC ĐIỀU 
 HÒA. 
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi 
và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực: 
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện động tác phối hợp; động tác nhảy 
và động tác điều hòa trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên. 
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động 
tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để 
đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được động tác chân; động tác phối hợp; động 
tác nhảy và động tác điều hòa của bài thể dục.
Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên 
để tập luyện. Thực hiện được động tác phối hợp; động tác nhảy và động tác điều 
hòa.
II. Địa điểm – phương tiện 
- Địa điểm: Sân trường 
- Phương tiện: 
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. 
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
 III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và 
thi đấu. 
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi 
và cá nhân. IV. Tiến trình dạy học
 Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
 Nội dung
 T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 5 – 7’
Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp 
 hỏi sức khỏe học sinh 
 
 phổ biến nội dung, 
 yêu cầu giờ học 
Khởi động 2x8N - GV HD học sinh - HS khởi động theo 
 khởi động. GV.
- Xoay các khớp cổ 
tay, cổ chân, vai, 
hông, gối,... 
 - GV hướng dẫn chơi - HS Chơi trò chơi.
 2-3’
- Trò chơi “lái ô tô”
  -------------- 
  --------------
 
II. Phần cơ bản:
- Kiến thức.
 16-18’
- Ôn động tác vươn - GV quan sát nhắc 
 2 lần - Cán sự hô nhịp 
thở, tay, chân, lườn nhở, sửa sai cho HS
và bụng đã học. 
 
 
 - Cho HS quan sát 
- Động tác phối hợp. tranh - Đội hình HS quan 
 sát tranh
 - GV làm mẫu động 
 tác kết hợp phân tích 
    
 kĩ thuật động tác. 
 
- Động tác nhảy. - Hô khẩu lệnh và      
 - HS quan sát GV  
 thực hiện động tác làm mẫu      
 mẫu    
    
     
 - Cho 2 HS lên thực     
      
 hiện động tác phối - HS tiếp tục quan sát    
         
 hợp và nhảy.     
    
         
       
    
       
      
    
       
     
      
       
      
     
  
     
   
     
    
    
       
   
       
     
     
      
    
     
   
    
     
   
   -Luyện tập 2 lần - GV cùng HS nhận 
 xét, đánh giá tuyên 
Tập đồng loạt - Đội hình tập luyện 
 dương
 đồng loạt. 
 - GV hô - HS tập 
 theo GV. 
 
 2 lần - Gv quan sát, sửa 
 ĐH tập luyện theo tổ
 sai cho HS.
Tập theo tổ nhóm  
   
 - Y,c Tổ trưởng cho 
 các bạn luyện tập  GV 
 theo khu vực.
Tập theo cặp đôi 3 lần - Tiếp tục quan sát, 
 nhắc nhở và sửa sai 
 cho HS - HS vừa tập vừa 
Tập cá nhân 3 lần giúp đỡ nhau sửa 
 - Phân công tập theo động tác sai
Thi đua giữa các tổ 1 lần cặp đôi
 GV Sửa sai
 - Từng tổ lên thi đua 
 - GV tổ chức cho HS - trình diễn 
 thi đua giữa các tổ.
- Trò chơi “mèo đuổi 3-5’ - Chơi theo hướng 
chuột”. - GV và HS nhận xét dẫn
 đánh giá tuyên 
 dương.
 
 - GV nêu tên trò 
 chơi, hướng dẫn cách 
 chơi, tổ chức chơi 
 thở và chơi chính 
- Bài tập PT thể lực: thức cho HS. HS thực hiện kết hợp 
 đi lại hít thở
 2 lần - Nhận xét tuyên 
 dương và sử phạt 
- Vận dụng: 
 4- 5’ người phạm luật
 - HS trả lời
 - Cho HS đứng lên 
III.Kết thúc ngồi xuống hai tay 
 chống hông 10 lần
- Thả lỏng cơ toàn 
thân. - Yêu cầu HS quan - HS thực hiện thả 
 sát tranh trả lời câu lỏng
 hỏi BT1 trong sách. - Nhận xét, đánh giá - ĐH kết thúc
chung của buổi học. 
 - GV hướng dẫn 
 Hướng dẫn HS Tự 
 - Nhận xét kết quả, ý 
ôn ở nhà
 thức, thái độ học của 
- Xuống lớp hs.
 - VN ôn lại bài và 
 chuẩn bị bài sau. 

File đính kèm:

  • docxgiao_an_giao_duc_the_chat_lop_2_ket_noi_tri_thuc_tuan_11_bai.docx