Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 1 (Chân trời sáng tạo) - Tuần 3. Bài 1: Tư thế đứng nghiêm, đứng nghỉ, tập hợp hàng dọc, đóng hàng dọc, điểm - Năm học 2021-2022 - Lê Thị Kim Điệp

docx 4 trang Thiền Minh 26/08/2025 280
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 1 (Chân trời sáng tạo) - Tuần 3. Bài 1: Tư thế đứng nghiêm, đứng nghỉ, tập hợp hàng dọc, đóng hàng dọc, điểm - Năm học 2021-2022 - Lê Thị Kim Điệp", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 1 (Chân trời sáng tạo) - Tuần 3. Bài 1: Tư thế đứng nghiêm, đứng nghỉ, tập hợp hàng dọc, đóng hàng dọc, điểm - Năm học 2021-2022 - Lê Thị Kim Điệp

Giáo án Giáo dục thể chất Lớp 1 (Chân trời sáng tạo) - Tuần 3. Bài 1: Tư thế đứng nghiêm, đứng nghỉ, tập hợp hàng dọc, đóng hàng dọc, điểm - Năm học 2021-2022 - Lê Thị Kim Điệp
 TUẦN 3
 Thứ ba ngày 27 tháng 9 năm 2021
 GIÁO DỤC THỂ CHẤT
 LỚP 1
 Bài 1: TƯ THẾ ĐỨNG NGHIÊM, ĐỨNG NGHỈ, TẬP HỢP HÀNG DỌC, 
 DÓNG HÀNG DỌC, ĐIỂM 
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
:
 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ 
thể:
 - Tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
 - Tích cực tham gia các trò chơi vận động và các bài tập phát triển thể lực, có 
trách nhiệm trong khi chơi trò chơi.
 2. Về năng lực: 
 2.1. Năng lực chung:
 - Tự chủ và tự học: Tự xem trước các động tác đứng nghiêm, đứng nghỉ, cách 
tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số trong sách giáo khoa.
 - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các 
động tác và trò chơi.
 - Phát triển năng lực chú ý, làm viêc nhóm, hình thành văn hóa xếp hàng trong 
các hoạt động thường ngày.
 2.2. Năng lực đặc thù:
 - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân 
để đảm bảo an toàn trong tập luyện.
 - NL vận động cơ bản: Biết khẩu lệnh và thực hiện được tư thế đứng nghiêm, 
đứng nghỉ, tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số và vận dụng vào các hoạt động tập 
thể.
 - NL thể dục thể thao: Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động 
tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được các động tác đứng nghiêm, 
đứng nghỉ, tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số.
II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN
 - Địa điểm: Sân trường 
 - Phương tiện: 
 + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. 
 + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC
 - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi 
và thi đấu. 
 - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt (tập thể), tập theo nhóm, tập 
luyện theo cặp.
IV. Tiến trình dạy học
 LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
 Nội dung Thời Số 
 Hoạt động GV Hoạt động HS
 gian lượng
I. Phần mở đầu 5 – 7’
1.Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp 
 hỏi sức khỏe học 
 sinh phổ biến nội 
 dung, yêu cầu giờ 
 - Cán sự tập trung 
 học
 lớp, điểm số, báo 
 cáo sĩ số, tình hình 
2.Khởi động
 lớp cho GV.
a) Khởi động chung 2x8N
- Xoay các khớp cổ tay, 
 Đội hình khởi động
cổ chân, vai, hông, 
     
gối,...   
b) Khởi động chuyên 2x8N 
môn - Gv HD học sinh 
- Các động tác bổ trợ khởi động. - HS khởi động theo 
chuyên môn hướng dẫn của GV
c) Trò chơi
- Trò chơi “mèo đuổi - GV hướng dẫn 
chuột” 16-18’ chơi
II. Phần cơ bản:
* Kiến thức.
 - Ôn tư thế đứng 2 lần - Nhắc lại kĩ thuật 
nghiêm, đứng nghỉ, tập và cách thực hiện 
hợp hàng dọc, dóng động tác đứng 
 - HS lắng nghe, 
hàng, điểm số. nghiêm, đứng nghỉ, 
 tập hợp hàng dọc, quan sát GV  
  
 dóng hàng, điểm số.   
    
   
      
       
      
       
       
         
      
       
       
    
      
         
      
       
      
     
       
      
       
   
     
     
    
       
     
     
       
     
    
     
     
    
     
   
   - GV làm mẫu động 
 tác kết hợp phân 
*Luyện tập tích lại kĩ thuật 
Tập đồng loạt 4lần động tác. - HS quan sát GV 
 - GV hô - HS tập làm mẫu
 theo Gv.
 - Gv quan sát, sửa 
Tập theo tổ nhóm 4lần sai cho HS.
 - Đội hình tập luyện 
 - Yc Tổ trưởng cho đồng loạt. 
 các bạn luyện tập 
 theo khu vực. 
 - Gv quan sát, sửa 
Tập theo cặp đôi 1 lần sai cho HS. ĐH tập luyện theo 
 tổ
    
Thi đua giữa các tổ - GV cho 2 HS quay   
 mặt vào nhau tạo     
 thành từng cặp để  GV 
 3-5’ tập luyện. -ĐH tập luyện theo 
* Trò chơi “Làm theo - GV tổ chức cho cặp
người dẫn đầu” HS thi đua giữa các  
 tổ.  
 - GV nhận xét. biểu  
 dương - Từng tổ lên thi 
 - GV nêu tên trò đua - trình diễn 
 4- 5’ chơi, nhắc lại cách 
III. Kết thúc chơi.
*Thả lỏng cơ toàn thân. - Cho HS chơi thử 
*Nhận xét, đánh giá và chơi chính thức. 
chung của buổi học. - Nhận xét, tuyên 
 Hướng dẫn HS Tự ôn ở dương, và sử phạt 
nhà người (đội) thua 
*Xuống lớp cuộc
 - GV hướng dẫn - Nhận xét kết quả, ý HS thực hiện thả 
thức, thái độ học của lỏng
HS. - ĐH kết thúc
- VN ôn bài và 
chuẩn bị bài sau 
 

File đính kèm:

  • docxgiao_an_giao_duc_the_chat_lop_1_chan_troi_sang_tao_tuan_3_ba.docx