Giáo án Âm nhạc Lớp 2 (Kết nối tri thức) - Tuần 4: Ôn tập bài hát Dàn nhạc trong vườn. Đọc nhạc Bài số 1 - Năm học 2021-2022 - Phạm Thị Thủy
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Âm nhạc Lớp 2 (Kết nối tri thức) - Tuần 4: Ôn tập bài hát Dàn nhạc trong vườn. Đọc nhạc Bài số 1 - Năm học 2021-2022 - Phạm Thị Thủy", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Âm nhạc Lớp 2 (Kết nối tri thức) - Tuần 4: Ôn tập bài hát Dàn nhạc trong vườn. Đọc nhạc Bài số 1 - Năm học 2021-2022 - Phạm Thị Thủy

Tuần 4 Thứ tư 6 ngày tháng 10 năm 2021 Âm nhạc ÔN TẬP BÀI HÁT: DÀN NHẠC TRONG VƯỜN ĐỌC NHẠC: BÀI SỐ 1 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Kiến thức: -Biết nhớ lại bài hát Dàn nhạc trong vườn có giai điệu nhịp nhàng nói về một vườn thiên nhiên tuyệt đẹp. - Nhớ tên các nốt trong bài đọc nhạc, đọc được cao độ và trường độ bài đọc nhạc số 1 với kí hiệu bàn tay. tay và đọc nhạc với nhạc đệm. 2 .Năng lực - Hát được giai điệu, đúng lời ca bài hát: “Dàn nhạc trong vườn” - Hát kết hợp vỗ tay theo nhịp, phách - Biết hát và vận động theo nhịp - Biết đọc nhạc và vận dụng gõ đệm theo nhịp 2/4. - Cảm nhận được yếu tố mạnh, nhẹ qua thực hành gõ nhịp 2/4. 3. Phẩm chất -Yêu thích môn âm nhạc. - Cảm nhận được vẻ đẹp của âm than II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC: 1. Giáo viên: - Bài giảng điện tử đủ hết file âm thanh, hình ảnh - Giáo án wort soạn rõ chi tiết - Đàn oor gan, nhạc cụ cơ bản (VD nhưthanh phách, song loan, trống con) 2. Học sinh: - SGK, vở ghi, đồ dùng học tập - Nhạc cụ cơ bản (VD như thanh phách, song loan, trống con) III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: 1. Mở đầu: Khởi động - Nhắc học sinh tư thế ngồi ngay ngắn. - Kiểm tra sĩ số lớp nhắc học sinh chuẩn bị đồ dùng học tập. -GV hướng dẫn HS thực hiện hình tiết tấu như sau: - HS đếm số và vỗ tay theo tiết tấu (GV lưu ý cho HS vỗ mạnh vào số 1, vỗ nhẹ bào số 2, 3). - GV có thể chia 3 nhóm để thực hiện vỗ tay nối tiếp 2. Hoạt động luyện tập: 1.Ôn tập bài hát: Dàn nhạc trong vườn -HS ôn lại bài hát 1 – 2 lần. HS thực hiện theo các hình thức: + Hát tập thể. + Hát nối tiếp + Hát đối đáp nam nữ - GV hướng dẫn hát kết hợp vận động theo nhịp bằng cách nhín chân sang phải trái theo nhịp). -Chia lớp thành các nhóm : bạn hát- bạn vận động -GV khuyến khích HS thực hiện ý tưởng mới của mình. -Gọi HS trình bày tại chỗ/ lên bảng.-HD lại HS hát gõ đệm theo phách với các hình thức. -Làm mẫu và HD hs thêm hình thức hát gõ đệm theo nhịp của bài hát với các hình thức 2.Đọc nhạc: Bài số 1 +Giới thiệu và nghe đọc mẫu. -GV cho HS quan sát tranh về 5 bạn Đô – Rê – Mi-Sol-La đang đứng trên phím đàn và hỏi: - Câu 1: trong tranh bạn nào đứng thấp nhất, bạn nào đứng cao nhất? -Câu 2: Em hãy đọc tên lần lượt các bạn từ thấp đến cao. -Câu 3: ở lớp 1 e đã học các nốt nhạc nào? -GV bấm đàn và đọc cao độ các nốt Đô-rê-mi-pha-sol-la. -GV bấm đàn HS đọc cao độ 5 nốt Đồ-rê-mi-pha-sol-la + Đọc lời ca và tên nốt: - GV cho quan sát và giới thiệu về bài đọc nhạc Bài số 1. Đọc mẫu bài đọc nhạc qua một lần. ? Yêu cầu HS nêu cảm nhận về bài đọc nhạc. - GV đọc tên nốt từng câu và bắt nhịp cho HS đọc theo. + Câu 1: + Câu 2: - GV đọc hoặc mở file mp3/ mp4 cho HS nghe 1 lần nữa và yêu cầu HS nhẩm theo - Cho HS đọc với nhiều hình thức khác nhau như cá nhân/ nhóm/ tổ/ cả lớp. - GV mời HS nhận xét. - GV nhận xét, tuyên dương. + Tập đọc nhạc theo kí hiệu bàn tay: - GV cho HS quan sát kí hiệu bàn tay của Đô – Rê – Mi-Sol-La và yêu cầu HS thể hiện lại thế tay của 5 nốt - GV đọc mẫu theo kí hiệu bàn tay từng câu và hướng dẫn HS đọc theo. - GV cho HS đọc cả bài theo kí hiệu bàn tay bằng nhiều hình thức: cá nhân/ nhóm/ tổ/ cả lớp. - GV yêu cầu HS nhận xét. - GV tổng kết – nhận xét. 3. Hoạt động thực hành: + Đọc nhạc với nhạc đệm: - GV mở file nhạc đệm đọc mẫu và hướng dẫn HS đọc theo. - GV yêu cầu HS thực hiện với nhiều hình thức khác nhau: cá nhân/ nhóm/ tổ/ cả lớp. - GV Cho HS kết hợp đọc nhạc theo nhạc đệm kết hợp vận động tự do theo ý thích. - GV hướng dẫn HS chỗ bắt đầu và chỗ kết thúc để các em đọc khớp với nhạc đệm. Sửa sai và nhắc nhở HS lắng nghe để kết hợp nhịp nhàng với âm nhạc. -Hỏi tên các nốt nhạc mới trong bài đọc nhạc 4. Vận dụng, trải nghiệm: * Nghe và vỗ tay mạnh − nhẹ theo hình. GV hướng dẫn HS thực hiện như sau: – HS nghe hoặc kết hợp đếm số và vỗ tay (bông hoa đỏ vỗ tay mạnh; bông hoa vàng vỗ tay nhẹ) cảm thụ sự nhịp nhàng của nhịp ¾. 1 2 3 1 2 3 1 2 3 1 2 3 – HS có thể thực hiện ở các hình thức tập thể, nhóm hoặc cá nhân - Nhận xét tiết học (khen + nhắc nhở) - Dặn học sinh về nhà ôn lại bài học, chuẩn bị bài mới.
File đính kèm:
giao_an_am_nhac_lop_2_ket_noi_tri_thuc_tuan_4_on_tap_bai_hat.docx