Giáo án Âm nhạc Lớp 2 (Kết nối tri thức) - Tuần 30: Ôn tập Hát và đọc nhạc. Vận dụng sáng tạo - Năm học 2022-2023 - Phạm Thị Thủy
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Âm nhạc Lớp 2 (Kết nối tri thức) - Tuần 30: Ôn tập Hát và đọc nhạc. Vận dụng sáng tạo - Năm học 2022-2023 - Phạm Thị Thủy", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Âm nhạc Lớp 2 (Kết nối tri thức) - Tuần 30: Ôn tập Hát và đọc nhạc. Vận dụng sáng tạo - Năm học 2022-2023 - Phạm Thị Thủy

Tuần 30 Thứ hai ngày 10 tháng 4 năm 2023 ( Dạy lớp 2a3, 2a1, 2a2) Âm nhạc ÔN TẬP: HÁT VÀ ĐỌC NHẠC VẬN DỤNG - SÁNG TẠO I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT - Hát bài Trang trại vui vẻ ở các hình thức cá nhân, đôi bạn hoặc nhóm với các cách biểu diễn khác nhau theo ý tưởng của nhóm và cá nhân. - Thể hiện bài đọc nhạc kết hợp được với nhạc cụ đệm, nhạc baet và vận động - Nhớ được giai điệu, hình dung lại tiết tấu cơ bản của bài đọc nhạc số 4. - Biết thêm trò chơi mới II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 1. Giáo viên: - Bài giảng điện tử đủ hết file âm thanh, hình ảnh - SGK, Giáo án - Nhạc cụ: trai-en-gô, tem pơ rin, thanh phách, song loan, trống con . 2. Học sinh: - SGK, vở ghi, đồ dùng học tập - Nhạc cụ cơ bản III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: Nội dung Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. HD MỞ ĐẦU - Lớp nhìn video và vận động theo - HS vận động theo Khởi động bài nghe nhạc Vũ khúc cùng chú nhạc Gà (GV mở nhạc Chicken Dance) 2. HĐ LUYỆN TẬP, - GV có thể chia lớp thành hai -Thực hiện biểu diễn. THỰC HÀNH nhóm, hát nối tiếp -hoà giọng: - Nhóm hát đồng ca *Biểu diễn bài hát: N1: Hôm nay em về thăm trang trại Trang trại vui vẻ N2: I ai i ai ô N1: Kìa trong nông trang là bao con cừu N2 hát: I ai i ai ô N1: Hôm nay em về thăm trang trại N2 hát : I ai i ai ô Cả lớp cùng hát câu cuối: I ai i ai ô, I ai i ai ô. – Vừa hát vừa ôn lại động tác minh - Học sinh lắng nghe họa đã học ở tiết 2. GV khuyến và ghi nhớ. khích HS tự nhận xét, nhận xét cho - Hát và vận động, bạn và đưa ra các cách thể hiện, nhận xét mình và minh hoạ khác. bạn. *Ôn tập đọc nhạc: – GV có thể chia lớp thành 2 nhóm Bài số 4 + N1 đọc nhạc kết hợp vận động cơ thể + N2 đọc nhạc gõ đệm bằng thanh - 2 nhóm thực hiện. phách. +Nhóm 1 đọc nhạc nhóm 2 gõ đệm +Nhóm 2 đọc nhạc nhóm 1 vận động. các nhóm tự sáng tạo theo ý thích. 3. HĐ VẬN DỤNG, - GV có thể đặt câu hỏi: -HS trả lời (to, chậm, TRẢI NGHIỆM ?Con gấu to hay bé? nặng nề),... Vận dụng – Sáng tạo ?Gấu đi nặng nề hay chạy nhanh? -Lắng nghe. Trò chơi: “Vận động - GV đàn nét nhạc trên hoặc mở cùng kiến vàng và băng âm thanh cho HS nghe và gợi gấu nâu “ *Bước đi của Gấu nâu sự liên tưởng đến những bước đi nặng nề của gấu đen. – GV có thể hát lại, thể hiện giai -Nghe và cảm nhận. điệu với giọng trầm, nặng nề với từ “hừm...” sâu trong cổ. - GV cho HS nghe băng âm thanh/ -Tai nghe nhạc, chân CD giai điệu sau đó gọi từng nhóm bước đi sắm vai Gấu (ưu tiên những bạn xung phong Nâu. trước) mô tả bước đi của gấu thể hiện sự nặng nề, phục phịch. Khuyến khích HS vừa hát và làm động tác khuỳnh hai tay, hai chân bước đi theo nhạc, mô tả bước đi nặng nề, lặc lè của gấu. – GV có thể cho 3 HS ngồi làm ban giám khảo và chấm điểm cho các nhóm. Nhóm nào có nhiều bạn thể hiện động tác giống nhất sẽ được điểm cao, được khen ngợi hoặc có thưởng. *Kiến vàng chăm chỉ – Trước khi cho HS nghe, GV có -Các nhóm tập biểu thể đặt câu hỏi: Con kiến có hình diễn dáng như thế nào? To hay nhỏ? Bò -HS trả lời: kiến nhỏ, nhanh hay chậm?; Các em đã nhìn có nhiều chân, bò thấy đàn kiến nối đuôi nhau tha nhanh. mồi về tổ chưa? (tuỳ tình huống thực tế). - GV có thể cho HS xem trích đoạn - Theo dõi. video đàn kiến bò nhanh, nối đuôi nhau . - GV đàn nét nhạc trên hoặc mở -Lắng nghe, ghi nhớ. băng âm thanh/ CD cho HS nghe và gợi sự liên tưởng đến hình ảnh đàn kiến: +Ba nhịp đầu với nét chạy lướt lên và xuống nhanh gợi tả hình ảnh chú kiến tiền trạm, bò rất nhanh rồi đột ngột dừng lại nghiêng ngó xung quanh. +Từ nhịp thứ 4, nét chạy bán âm với tốc độ tương đối nhanh như miêu tả đàn kiến đang hối hả tha mồi về tổ để tránh một cơn mưa sắp ập đến. - GV cho cả lớp nghe lại và vận động theo cảm nhận uốn lượn bàn tay và đưa người theo nét chạy lên xuống của giai điệu, tưởng tượng như động tác bò nhanh của những chú kiến. - GV có thể chia lớp thành 3 tổ và -Nghe và thưc hiện cho lần lượt thực hiện trò chơi, sau động tác Kiến vàng. đó tự nhận xét nhóm, tổ mình và nhận xét nhóm tổ khác. GV khen ngợi những nhóm, tổ tham gia trò chơi tích cực và thể hiện sinh động. - GV nêu giáo dục: Thông qua trò -3 tô lần lượt chơi trò chơi Vận động cùng gấu nâu và chơi sau đó nhận xét tổ mình và nhận xét kiến vàng, ngoài giúp HS nhận biết chéo tổ bạn. về tính chất của từng con vật, GV còn giúp HS biết cảm nhận và so sánh về sự nhanh, chậm trong nhịp độ của âm nhạc. - GV tổng kết nội dung của chủ đề; -Lắng nghe, ghi nhớ. cho học sinh tự đánh giá bản thân qua các câu hỏi Câu 1: Em nhận thấy mình đã thể hiện bài hát/ bài đọc nhạc/ hát kết hợp gõ đệm nhạc cụ như thế nào? Câu 2: Em hãy nhận xét phần trình diễn của các bạn?; Em thấy nhóm các bạn đã thực hiện tốt hay chưa? Tại sao?... - GV khen ngợi động viên HS và -Lắng nghe và trả lời khuyến khích HS tự luyện tập thêm để củng cố kiến thưc và sáng tạo cách thể hiện bài hát, trong CĐ. bài đọc nhạc theo cách của mình. HS xem SGK và hướng dẫn người -Trả lời theo cảm thân cùng thực hiện các trò chơi. nhận. - Gv nhận xét tiết học(khen+nhắc -Lắng nghe. nhở). Thứ ba ngày 11 tháng 4 năm 2023 ( Dạy lớp 2a4) Âm nhạc ÔN TẬP: HÁT VÀ ĐỌC NHẠC VẬN DỤNG - SÁNG TẠO Tuần 30 Thứ ba ngày 11 tháng 4 năm 2023 (Dạy lớp 1A3, 1A1, 1A2) Đọc sách ĐỌC CẶP ĐÔI Thứ sáu ngày 14 tháng 4 năm 2023 (Dạy lớp 1A4) Đọc sách ĐỌC CẶP ĐÔI
File đính kèm:
giao_an_am_nhac_lop_2_ket_noi_tri_thuc_tuan_30_on_tap_hat_va.docx