Giáo án Âm nhạc Lớp 2 (Kết nối tri thức) - Tuần 29: Ôn tập bài hát Mẹ ơi có biết - Năm học 2021-2022 - Phạm Thị Thủy

docx 4 trang Thiền Minh 26/08/2025 420
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Âm nhạc Lớp 2 (Kết nối tri thức) - Tuần 29: Ôn tập bài hát Mẹ ơi có biết - Năm học 2021-2022 - Phạm Thị Thủy", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.

Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Âm nhạc Lớp 2 (Kết nối tri thức) - Tuần 29: Ôn tập bài hát Mẹ ơi có biết - Năm học 2021-2022 - Phạm Thị Thủy

Giáo án Âm nhạc Lớp 2 (Kết nối tri thức) - Tuần 29: Ôn tập bài hát Mẹ ơi có biết - Năm học 2021-2022 - Phạm Thị Thủy
 Tuần 29
 Thứ sáu ngày 8 tháng 4 năm 2022
 Âm nhạc
 ÔN TẬP BÀI HÁT: MẸ ƠI CÓ BIẾT
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
 1. Kiến thức
 - Học sinh biểu diễn bài hát Mẹ ơi có biết kết hợp với các hình thức đã học 
phù hợp với tính chất và sắc thái âm nhạc.
 2. Năng lực
 - Nói được tên, hiểu được cấu tạo chung của nhạc cụ mới học tiết trước nhạc 
 cụ ma-na-cat.
 3. Phẩm chất
 - Tích cực tham gia và biết phối hợp trong làm việc nhóm trong các hoạt 
 động học và biểu diễn bài hát biểu diễn ở hình thức đồng ca, tốp ca, song ca, đơn 
 ca.
 II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC:
 1. Giáo viên
 - Bài giảng điện tử đủ hết file âm thanh, hình ảnh 
 - SGK, Giáo án 
 - Nhạc cụ: Trai-en-gô, tem pơ rin, thanh phách, song loan, trống con .
 2. Học sinh
 - SGK, vở ghi, đồ dùng học tập
 - Nhạc cụ cơ bản 
 III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU:
 1. Mở đầu: Khởi động
 - GV sử dụng nhạc cụ ma-ca-cát lắc theo hình tiết tấu đã học ở bài trước 
 (hoặc có biến đổi chút) yêu cầu HS vỗ tay hoặc gõ lại bằng nhạc cụ Ma-ra-cat.. 
 - GV chia nhạc cụ: trống con, thanh phách, trai-en-gô, song loan cho đại 
 diện 4 bạn trong 4 nhóm lần lượt gõ đối đáp với GV (GV gõ bằng nhạc cụ 
 maracat) vào tiết tấu trên. 
 Các HS còn lại là Ban giám khảo nhận xét và đánh giá. Sau hoạt động tương 
 tác, GV dẫn dắt vào bài.
 2.Hoạt động luyện tập
 - GV điều khiển HS luyện ôn bài hát Mẹ ơi có biết 
kết hợp vỗ tay theo nhịp chia đôi, vỗ tay theo tiết tấu, vận động, theo nhịp 4/4 với 
 các hình thức: đồng ca, tốp ca, song ca, đơn ca.
 - GV chia nhóm yêu cầu các nhóm thảo luận và lựa chọn hình thức biểu 
 diễn, tự luyện tập với nhau khoảng 5 phút, với các yêu cầu:
 Nhóm 1: Hát kết hợp với vỗ tay theo nhịp.
 Nhóm 2: Hát kết hợp vỗ tay theo phách.
 Nhóm 3: Hát kết hợp bước chân nhún sang trái và phải theo nhịp kết hợp 
 động tác phụ hoạ. Nhóm 4: Sử dụng nhạc cụ đã học hát kết hợp lắc theo nhịp (GV bật nhạc lẩn 
lượt cho các nhóm).
 3. Hoạt động thực hành
 – GV cử một HS có khả năng bao quát điều khiển cả lớp hát theo file nhạc .
 – GV cùng HS chia nhóm và hỗ trợ các nhóm thảo luận và thống nhất cách 
biểu diễn bài hát của nhóm mình
 – GV điều hành các nhóm lên biểu diễn. Sau mỗi nhóm biểu diễn, GV khen 
ngợi, động viên và nhắc nhở (sửa sai nhẹ nhàng nếu có). GV yêu cầu HS tự nhận 
xét về mức độ thực hiện của mình và nhận xét cho nhóm bạn. Sau khi phát hiện, 
HS trực tiếp sửa sai nếu có thể.
 – GV đưa ra câu hỏi: Các em cảm nhận như thế nào sau khi xem các nhóm 
biểu diễn? Khuyến khích HS suy nghĩ và đưa ra cách thể hiện khác với cách vừa 
thực hiện.
 – Tuỳ theo khả năng của HS, GV có thể chốt các ý kiến hoặc công nhận 
những ý kiến của HS, động viên các em tập luyện để chia sẻ với các bạn và cô 
giáo.
 4.Vận dụng, trải nghiệm
 - GV cùng HS nhắc lại các nội dung đã học ở chủ đề. GV lồng ghép tích hợp 
nội dung đạo đức thông qua tên chủ đề, bài hát và bài nghe. Khuyến khích HS về nhà kể lại các tiết mục biểu diễn của các nhóm cho 
người thân cùng nghe và có thể hướng dẫn người thân cùng hát bài Mẹ ơi có biết, 
hay cùng nghe bài hát Ru con trên intenet
 - Hỏi lại HS nội dung tiết học? Tác giả?
 - Gv nhận xét tiết học

File đính kèm:

  • docxgiao_an_am_nhac_lop_2_ket_noi_tri_thuc_tuan_29_on_tap_bai_ha.docx