Giáo án Âm nhạc Lớp 2 (Kết nối tri thức) - Tuần 25: Ôn đọc bài số 3. Ôn tập bài hát Hoa lá mùa xuân - Năm học 2021-2022 - Phạm Thị Thủy
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Âm nhạc Lớp 2 (Kết nối tri thức) - Tuần 25: Ôn đọc bài số 3. Ôn tập bài hát Hoa lá mùa xuân - Năm học 2021-2022 - Phạm Thị Thủy", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Âm nhạc Lớp 2 (Kết nối tri thức) - Tuần 25: Ôn đọc bài số 3. Ôn tập bài hát Hoa lá mùa xuân - Năm học 2021-2022 - Phạm Thị Thủy

Tuần 25 Thứ sáu ngày 11 tháng 3 năm 2022 Âm nhạc - ÔN ĐỌC NHẠC BÀI SỐ 3 - ÔN TẬP BÀI HÁT: HOA LÁ MÙA XUÂN I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Kiến thức – HS biểu diễn bài hát kết hợp những ý tưởng sáng tạo của nhóm và cá nhân. 2. Năng lực – Thể hiện bài đọc nhạc kết hợp được với nhạc cụ đệm, nhạc beat và vận động. 3. Phẩm chất – Biết vận dụng – sáng tạo với trò chơi âm nhạc theo chủ đề của bài học. II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC: 1. Giáo viên - Bài giảng điện tử đủ hết file âm thanh, hình ảnh - SGK, Giáo án - Nhạc cụ: trai-en-gô, tem pơ rin, thanh phách, song loan, trống con . 2. Học sinh: - SGK, vở ghi, đồ dùng học tập - Nhạc cụ cơ bản III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: 1. Mở đầu: Khởi động – Luyện tập trình diễn bài hát theo các hình thức: đồng ca, tốp ca, song ca, đơn ca kết hợp nhạc đệm và vận động. - GV cho cả lớp ôn lại bài hát hát kết hợp vận động. - HS chọn bạn giới thiệu phần trình diễn của nhóm mình. – GV điều khiển HS lên bảng biểu diễn bài hát Hoa lá mùa xuân theo các hình thức đồng ca, tốp ca, song ca, đơn ca kết hợp với các yêu cầu đã học và phù hợp với tính chất âm nhạc của bài. 2. Hoạt động luyện tập: – GV cho HS ôn lại bài đọc nhạc theo kí hiệu bàn tay kết hợp nhạc đệm. -GV cho HS ôn đọc nhạc kết hợp với vận động. – GV yêu cầu các nhóm/ đôi bạn/ cá nhân trình diễn với các yêu cầu đã luyện tập. – GV Vận dụng – Sáng tạo Đọc bài nhạc số 3 kết hợp gõ đệm nhạc cụ trai-en-go và trống con theo hình vẽ . -GV hướng dẫn HS cách thực hiện chia HS làm hai nhóm: + HD Một nhóm gõ nhạc cụ trai-en-gô và một nhóm gõ trống con, sau đó GV hướng dẫn HS ghép 2 nhạc cụ gõ với nhau. Thực hiện theo tốc độ từ chậm đến nhanh. - GV hướng dẫn HS đọc và gõ đệm, gõ nối tiếp 2 nhạc cụ theo nhịp. - GV khuyến khích HS thể hiện nét mặt, điệu bộ và cử chỉ trong khi thực hiện bài đọc nhạc. 3. Hoạt động thực hành: -GV hướng dẫn cách chơi: – GV hướng dẫn HS đoc phần lời của trò chơi theo tiết tấu trong SGK từ 3 – 5 lần từ trái qua phải. – GV chia lớp thành hai nhóm đọc đối đáp, trên nền tiết tấu rap với tốc độ từ 80 – 120. -Đọc trên nền tiết tấu của đàn phím điện tử (GV chọn tiết tấu rõ phách) – GV cho các nhóm thực hành luyện tập theo hình thức đối đầu. 4. Vận dụng, trải nghiệm: – GV hướng dẫn HS vận động cơ thể khi đọc rap như: giơ tay, giậm chân, thân hình lắc lư. Lưu ý: GV quan sát, nghe và sửa sai cho HS (nếu có). GV yêu cầu HS tự nhận xét và nhận xét nhóm các bạn thực hiện để điều chỉnh, sửa các lỗi (nếu có). -GV khen ngợi, động viên HS những nội dung thực hiện tốt và nhắc nhở HS những nội dung cần tập luyện thêm. Khuyến khích HS về nhà chơi trò chơi và tương tác với người thân. - Nhận xét tiết học.
File đính kèm:
giao_an_am_nhac_lop_2_ket_noi_tri_thuc_tuan_25_on_doc_bai_so.docx