Giáo án Âm nhạc Lớp 2 (Kết nối tri thức) - Tuần 19: Ôn tập bài hát Hóa lá mùa xuân. Đọc nhạc Bài số 3 - Năm học 2021-2022 - Phạm Thị Thủy
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Âm nhạc Lớp 2 (Kết nối tri thức) - Tuần 19: Ôn tập bài hát Hóa lá mùa xuân. Đọc nhạc Bài số 3 - Năm học 2021-2022 - Phạm Thị Thủy", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Âm nhạc Lớp 2 (Kết nối tri thức) - Tuần 19: Ôn tập bài hát Hóa lá mùa xuân. Đọc nhạc Bài số 3 - Năm học 2021-2022 - Phạm Thị Thủy

Tuần 16 Thứ sáu ngày 21 tháng 1 năm 2022 Âm nhạc ÔN TẬP BÀI HÁT: HOA LÁ MÙA XUÂN ĐỌC NHẠC: BÀI SỐ 3 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Kiến thức: - Hát được giai điệu và đúng lời ca bài hát Hoa lá mùa xuân. - Hát kết hợp vỗ tay theo nhịp/ phách 2. Năng lực - Nhớ tên các nốt trong bài đọc nhạc, đọc được cao độ và trường độ bài đọc nhạc số 1 với kí hiệu bàn tay 3. Phẩm chất - Qua bài hát giáo dục học sinh yêu thiên nhiên II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC: 1. Giáo viên: - Bài giảng điện tử đủ hết file âm thanh, hình ảnh - SGK, Giáo án - Nhạc cụ: Trai-en-gô, tem pơ rin, thanh phách, song loan, trống con . 2. Học sinh: - SGK, vở ghi, đồ dùng học tập - Nhạc cụ cơ bản III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: 1. Mở đầu: Khởi động - Trò chơi: Tôi trước bạn sau để ôn tập các nốt nhạc đã học + GV đọc nốt Đô + HS sẽ đọc các nốt kế tiếp đi lên: Rê-mi-pha-sol-la + GV đọc nốt La + HS sẽ đọc các nốt kế tiếp đi xuống : Sol-la-mi-rê-đô (Chú ý khi thực hiện HS cần đọc nhanh và đúng cao độ các nốt nhạc) 2. Hoạt động luyện tập: Hát kết hợp vận động theo nhịp điệu. – GV gợi ý, trao đổi với HS tìm cách thể hiện khác cũng phù hợp với nhịp điệu của bài hát như: gõ xuống bàn và kết hợp vỗ tay theo nhịp. – GV gợi ý/ hướng dẫn một số động tác vận động tại chỗ cho bài hát như: giơ tay sang phải, sang trái; đưa 2 tay lên đầu tạo thành bông hoa; hai bạn cầm tay nhau, 3. Hoạt động thực hành: – HS thực hiện theo các hình thức đồng ca, tốp ca, song ca, đơn ca. Lưu ý và sửa sai cho HS; nhắc nhở HS hát kết hợp vỗ tay nhấn mạnh hơn vào phách mạnh và nhẹ hơn vào phách nhẹ để thể hiện được sắc thái - GV hướng dẫn HS đọc tên nốt chưa có cao độ - GV cho quan sát và giới thiệu về bài đọc nhạc Bài số 3. Đọc mẫu bài đọc nhạc qua một lần. ? Yêu cầu HS nêu cảm nhận về bài đọc nhạc. - GV đọc tên nốt từng câu và bắt nhịp cho HS đọc theo + Câu 1: + Câu 2: - Cho HS đọc với nhiều hình thức khác nhau như cá nhân/ nhóm/ tổ/ cả lớp. - GV mời HS nhận xét. - GV nhận xét, tuyên dương. (Chú ý đọc tên nốt chưa có cao độ) - GV cho HS quan sát kí hiệu bàn tay của Đô – Rê – Mi- Sol -La và yêu cầu HS thể hiện lại thế tay của 5 nốt - GV đọc mẫu theo kí hiệu bàn tay từng câu và hướng dẫn HS đọc theo. - GV cho HS đọc cả bài theo kí hiệu bàn tay bằng nhiều hình thức: cá nhân/ nhóm/ tổ/ cả lớp. 4. Vận dụng, trải nghiệm: - GV mở file nhạc đệm đọc mẫu và hướng dẫn HS đọc theo. - GV yêu cầu HS thực hiện với nhiều hình thức khác nhau: cá nhân/ nhóm/ tổ/ cả lớp. - GV Cho HS kết hợp đọc nhạc theo nhạc đệm kết hợp vận động tự do theo ý thích. - GV hướng dẫn HS chỗ bắt đầu và chỗ kết thúc để các em đọc khớp với nhạc đệm. Sửa sai và nhắc nhở HS lắng nghe để kết hợp nhịp nhàng với âm nhạc. ?Hỏi tên các nốt nhạc đã học? - Nhận xét tiết học.
File đính kèm:
giao_an_am_nhac_lop_2_ket_noi_tri_thuc_tuan_19_on_tap_bai_ha.docx