Giáo án Âm nhạc Lớp 2 (Kết nối tri thức) - Tuần 16: Ôn tập cuối học kỳ I - Năm học 2022-2023 - Phạm Thị Thủy
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Âm nhạc Lớp 2 (Kết nối tri thức) - Tuần 16: Ôn tập cuối học kỳ I - Năm học 2022-2023 - Phạm Thị Thủy", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Âm nhạc Lớp 2 (Kết nối tri thức) - Tuần 16: Ôn tập cuối học kỳ I - Năm học 2022-2023 - Phạm Thị Thủy

Tuần 16 Thứ hai ngày 18 tháng 12 năm 2022 ( Dạy lớp 2a3, 2a1, 2a2) Âm nhạc ÔN TẬP CUỐI HK1 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT - Thể hiện đúng bài hát đã học với hình thức nhóm, cặp đôi... - Biết thể hiện cảm xúc/ vận động cơ thể/ gõ đệm khi nghe bài hát. - Thể hiện đúng hình tiết tấu đã học với nhạc cụ gõ. - Đọc bài đọc nhạc kết hợp thực hiện kí hiệu bàn tay/ vận động cơ thể theo ý thích - Lắng nghe ý kiến, chia sẻ và hợp tác cùng các bạn trong nhóm để hoàn thành nhiệm vụ được giao. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 1. Giáo viên: - Bài giảng điện tử đủ hết file âm thanh, hình ảnh - SGK, Giáo án - Nhạc cụ: Trai-en-gô, tem pơ rin, thanh phách, song loan, trống con . 2. Học sinh: - SGK, vở ghi, đồ dùng học tập - Nhạc cụ cơ bản III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: Nội dung Hoạt động của Giáo viên Hoạt động của HS 1. HD MỞ ĐẦU - GV hỏi: HK1 đã nghe nhạc - Trả lời: 2 bài nghe Khởi động những bài nào, tác giả, đôi nét về nhạc“Vui đến trường, các bài nghe nhạc? Múa sư tử thật vui. - ? HK 1 có bao nhiêu bài đọc - Trả lời: bài số 1, số2 2. HĐ LUYỆN TẬP, nhạc, tiết tấu cơ bản của 2 bài THỰC HÀNH đó? TIẾT 16 a.Vận động cơ thể theo nhịp bài hát: “Vui đến trường” - Nghe lại bản nhạc - Lắng nghe. - Đứng nhún nhịp nhàng theo - Thực hiện. b. Gõ đệm theo hình nhịp bài nghe nhạc. tiết tấu bài hát: Múa - 1 HS hát lại 1 câu hát trong bài - Thực hiện. sư tử thật là vui nghe nhạc - -GV hướng dẫn HS gõ to – nhỏ; - Thực hiện. nhanh – chậm theo cảm xúc và sáng tạo cá nhân kết hợp đọc các từ tượng thanh. - GV cùng HS gõ tiết tấu 1 với - Thực hiện. trống con hoặc thanh phách theo nhịp điệu múa sư tử trên màn hình. - Thực hiện. - HS gõ hình tiết tấu bài hát Múa sư tử thật là vui theo nhịp điệu bài c. Gõ hoặc vỗ tay hát (các nốt móc đơn gõ vào tang theo hình tiết tấu trống, các nốt đen gõ lên bề mặt của trống). - Lắng nghe, thực - Học sinh vỗ tay/ gõ đệm và thể hiện. hiện hình tiết tấu đúng tính chất mạnh – nhẹ của nhịp 2/4. Gõ nhanh – chậm theo cảm xúc cá nhân. - Học sinh vỗ tay/gõ đệm theo - Lắng nghe, thực mẫu tiết tấu 2 đúng tính chất hiện. mạnh – nhẹ, nhẹ của nhịp 3/4. Gõ to – nhỏ; nhanh – chậm hoặc gõ đệm kết hợp vận động cơ thể theo sáng tạo nhóm/ cá nhân. 3. HĐ LUYỆN TẬP, THỰC HÀNH TIẾT 17 d. Đọc 2 bài đọc nhạc - Bài đọc nhạc số 1: - Lắng nghe, thực - HS đọc bài đọc nhạc số 1 kết hiện. hợp thực hiện kí hiệu bàn tay hoặc vận động cơ thể. GV sử dụng các hình thức tổ chức luyện tập, vận dụng ở chủ đề đã học và có thể nâng cao yêu cầu tuỳ đối tượng học sinh. - Bài đọc nhạc số 2: - HS đọc bài đọc nhạc số 2 kết - Lắng nghe thực hợp vận động cơ thể theo sáng tạo hiện. cá nhân. e. Biểu diễn bài hát - GV sử dụng các hình thức tổ đã học theo nhóm/ chức luyện tập, vận dụng ở chủ đề - Lắng nghe, theo dõi, đơn ca... đã học và có thể nâng cao yêu cầu thực hiện theo yêu Hát kết hợp gõ đệm tùy đối tượng học sinh. cầu GV và vận động - Trả lời: Học 4 bài - GV hỏi: HK1 đã học hát những Dàn nhạc trong bài nào, tác giả, đôi nét về các bài vườn, Con chim chích hát đã học ở HK1? chòe, HS lớp 2 chăm ngoan, Chú chim nhỏ dễ thương. - Lắng nghe ôn lại - GV sử dụng các hình thức tổ từng bài hát đã học chức luyện tập, vận dụng ở chủ đề với các hình thức đã học và có thể nâng cao yêu cầu theo yêu cầu GV. tuỳ đối tượng học sinh. - Lắng nghe, thực hiện - GV nhận xét tiết học và củng cố bài, nêu giáo dục, dặn dò HS. Thứ ba ngày 19 tháng 12 năm 2022 ( Dạy lớp 2a4) Âm nhạc ÔN TẬP CUỐI HK1 Tuần 16 Thứ ba ngày 19 tháng 12 năm 2022 (Dạy lớp 1A3, 1A1, 1A2) Đọc sách ĐỌC TO NGHE CHUNG ( Truyện: Ba chú lợn con ) Thứ sáu ngày 22 tháng 12 năm 2022 (Dạy lớp 1A4) Đọc sách ĐỌC TO NGHE CHUNG ( Truyện: Ba chú lợn con )
File đính kèm:
giao_an_am_nhac_lop_2_ket_noi_tri_thuc_tuan_16_on_tap_cuoi_h.docx