Giáo án Âm nhạc Lớp 2 (Kết nối tri thức) - Tuần 10: Ôn tập bài hát Học sinh lớp hai chăm ngoan. Đọc nhạc bài số 2 - Năm học 2022-2023 - Phạm Thị Thủy
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Âm nhạc Lớp 2 (Kết nối tri thức) - Tuần 10: Ôn tập bài hát Học sinh lớp hai chăm ngoan. Đọc nhạc bài số 2 - Năm học 2022-2023 - Phạm Thị Thủy", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
Tóm tắt nội dung tài liệu: Giáo án Âm nhạc Lớp 2 (Kết nối tri thức) - Tuần 10: Ôn tập bài hát Học sinh lớp hai chăm ngoan. Đọc nhạc bài số 2 - Năm học 2022-2023 - Phạm Thị Thủy

Tuần 10 Thứ hai ngày 7 tháng 11 năm 2022 ( Dạy lớp 2a3, 2a1, 2a2) Âm nhạc ÔN TẬP BÀI HÁT: HỌC SINH LỚP HAI CHĂM NGOAN ĐỌC NHẠC: BÀI SỐ 2 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: - Hát được giai điệu và đúng lời ca bài hát Học sinh lớp hai chăm ngoan. - Biết hát kết hợp vỗ tay/ gõ đệm hoặc vận động theo nhịp điệu cùng với nhạc đệm ở nhiều hình thức. - Nhớ được tên nốt trong bài đọc nhạc số 2. - Bước đầu đọc được cao độ và trường độ bài đọc nhạc số 2 theo kí hiệu bàn tay và nhạc đệm. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 1. Giáo viên: - Trình chiếu Power Point/ Đàn phím điện tử - Nhạc nền hát và đọc nhạc. 2. Học sinh: - SGK Âm nhạc 2 - Vở bài tập âm nhạc 2 - Nhạc cụ gõ đệm (hoặc nhạc cụ gõ tự chế). III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: Nội dung Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. HD MỞ ĐẦU - GV cho đàn giai điệu và yêu cầu - HS lắng nghe và trả Khởi động HS đoán. lời. Trò chơi giai điệu ? giai điệu nằm trong bài hát nào +Học sinh lớp hai “Nghe thấu đoán tài” và hãy thể hiện lại câu nhạc đó? chăm ngoan. - Yêu cầu HS nhận xét. - HS nhận xét. - GV nhận xét và tuyên dương - HS lắng nghe - GV yêu cầu cả lớp cùng nhau thể - HS thực hiện theo hiện lại câu nhạc vừa nghe. yêu cầu. - GV nhận xét – tuyên dương. - HS lắng nghe 2. HĐ LUYỆN TẬP, - GV cho HS nghe lại bài hát mẫu. - HS nghe lại bài hát. THỰC HÀNH - GV cho HS hát lại bài hát theo - HS hát bài hát theo Ôn tập bài hát:Học nhạc đệm kết hợp với gõ đệm theo nhạc đệm kết hợp gõ sinh lớp hai chăm nhịp theo bông hoa màu đỏ. đệm. ngoan - GV nhận xét, khen ngợi động - HS nghe và sửa sai viên/ sửa sai (nếu có) (nếu có). - GV hướng dẫn HS hát kết hợp - HS nghe GV hướng body percussion. dẫn và thực hiện. *Hướng dẫn hát kết hợp vận động cơ thể - GV khuyến khích học sinh sáng - HS sáng tạo tạo các mẫu gõ đệm khác nhau. - GV cho HS thực hành bằng nhiều hình thức khác nhau: tổ, - HS thể hiện. nhóm, cá nhân. - GV nhận xét – sửa sai – khen. - HS lắng nghe. - GV hướng dẫn HS một vài động - HS quan sát và ghi tác vận động minh họa đơn giản nhớ và thực hiện theo cho bài hát. *Hướng dẫn hát kết hợp vận động minh - Khuyến khích HS có những - HS thực hiện họa đơn giản động tác vận động minh họa khác. - GV nhận xét – tuyên dương - HS lắng nghe 3. HĐ VẬN DỤNG, - GV chia nhóm nam – nữ vừa hát - HS thực hiện theo TRẢI NGHIỆM đối đáp kết hợp vận động minh yêu cầu. Vận dụng – Sáng tạo họa *Hát đối đáp + Nam: “Em là con trai” + Nữ: “Em là con gái” + Nam: “Ai là mới tài” + Nữ: “Mỗi ngày niềm vui” - GV cho HS thực hành bằng - HS thực hiện. nhiều hình thức khác nhau. - GV nhận xét – tuyên dương. - HS lắng nghe. 4. HĐ HÌNH THÀNH - GV cho HS quan sát một kí hiệu - HS lắng nghe và trả KIẾN THỨC MỚI bàn tay, đặt câu hỏi: lời. Khám phá ?Đây là kí hiệu của tên nốt nào? + La Đọc nhạc: Bài số 2 - GV yêu cầu HS đặt vị trí tay của - HS thực hành theo *Giới thiệu bài đọc nốt La. yêu cầu. nhạc - GV cho HS quan sát bài - HS quan sát. đọc nhạc số 2. - GV đọc mẫu bài đọc nhạc số 1 lần. - GV đàn giai điệu bài đọc nhạc cho HS nghe và yêu cầu HS nhẩm - HS lắng nghe theo. *Thực hiện mẫu bài - GV hướng dẫn HS đọc tên nốt - HS lắng nghe và đọc nhạc số 1 bài đọc nhạc. nhẩm theo giai điệu. - GV hướng dẫn vừa đọc vừa vỗ tay theo tiết tấu từng câu bài đọc - HS đọc tên nốt theo nhạc. hướng dẫn. - GV đàn giai điệu từng câu 1 và - HS thực hành *Đọc tên nốt bắt nhịp cho HS đọc theo. Câu 1: - HS đọc. Câu 2: - GV cho HS đọc cả bài. *Tập đọc từng câu - GV cho HS luyện đọc theo nhiều hình thức: nhóm – tổ – cá nhân. - GV nhận xét – sửa sai – khen và khuyến khích HS mạnh dạn đọc nhạc. - HS đọc nhạc theo yêu cầu. -Các nhóm luyện tập - HS lắng nghe và sửa sai (nếu có) 5. HĐ LUYỆN TẬP, - GV hướng dẫn các kí hiệu bàn - HS nghe hướng dẫn THỰC HÀNH tay theo nốt nhạc. và thực hiện. *Tập đọc nhạc theo - GV đọc và làm mẫu. - HS lắng nghe và kí hiệu bàn tay nhẩm theo. - GV cho HS đọc từng nốt nhạc - HS đọc từng nốt và theo kí hiệu bàn tay. làm theo. - GV cho HS đọc bài đọc nhạc - HS đọc nhạc cả bài theo kí hiệu bàn tay. và làm kí hiệu bàn tay. *Đọc nhạc kết hợp - GV cho HS đọc nhạc theo kí - HS thực hiện. nhạc đệm hiệu bàn tay kết hợp nhạc đệm - HS thực hiện. - GV cho HS thực hành bằng nhiều hình thức tổ, nhóm, cá nhân. - HS lắng nghe và ghi - GV nhận xét – khen HS. nhớ - Nhận xét tiết học Thứ ba ngày 8 tháng 11 năm 2022 ( Dạy lớp 2a4) Âm nhạc ÔN TẬP BÀI HÁT: HỌC SINH LỚP HAI CHĂM NGOAN ĐỌC NHẠC: BÀI SỐ 2 Tuần 10 Thứ ba ngày 8 tháng 11 năm 2022 (Dạy lớp 1A3, 1A1, 1A2) Đọc sách ĐỌC TO NGHE CHUNG ( Truyện: Anh đổ rác xóm em ) Thứ sáu ngày 11 tháng 11 năm 2022 (Dạy lớp 1A4) Đọc sách ĐỌC TO NGHE CHUNG ( Truyện: Anh đổ rác xóm em )
File đính kèm:
giao_an_am_nhac_lop_2_tuan_10_on_tap_bai_hat_hoc_sinh_lop_ha.docx