Đề kiểm tra Giữa kì I Tin học Lớp 10 cơ bản Năm học 2020- 2021 (mã đề 101)
Câu 1. Hãy chọn phương án ghép đúng:
Tin học là một ngành khoa học
A. nghiên cứu máy tính điện tử để nghiên cứu cấu trúc, tính chất của thông tin, phương
pháp thu thập, lưu trữ, tìm kiếm, biến đổi, truyền thông tin và ứng dụng vào các lĩnh vực
khác nhau của đời sống xã hội.
B. sử dụng máy tính điện tử nghiên cứu cấu trúc, tính chất của thông tin, phương pháp
thu thập, lưu trữ, tìm kiếm, biến đổi, truyền thông tin và ứng dụng vào các lĩnh vực khác
nhau của đời sống xã hội.
C. có mục tiêu là phát triển và sử dụng máy tính điện tử để nghiên cứu cấu trúc, tính
chất của thông tin, phương pháp thu thập, lưu trữ, tìm kiếm, biến đổi, truyền thông tin và
ứng dụng vào các lĩnh vực khác nhau của đời sống xã hội.
D. có mục tiêu, nội dung, phương pháp nghiên cứu riêng và ứng dụng vào các lĩnh vực
khác nhau của đời sống xã hội.
Câu 2. Phát biểu nào sau đây thể hiện đặc tính của máy tính?
A. Các máy tính có thể liên kết với nhau thành một mạng máy tính để giúp tăng khả
năng thu thập thông tin.
B. Các máy tính liên kết được với nhau thành các mạng máy tính để giúp tăng khả
năng xử lí thông tin.
C. Các máy tính có thể liên kết với nhau thành một mạng và các mạng máy tính tạo
khả năng thu thập và xử lí thông tin tốt hơn.
D. Các máy tính có thể kết hợp với nhau thành một mạng và các mạng máy tính tạo
khả năng biểu diễn và truyền thông tin tốt hơn
Câu 3. Phát biểu nào dưới đây là khái niệm thông tin?
Thông tin
A. là thành phần quan trọng nhất của máy tính.
B. về một thực thế là những hiểu biết có thể có được về một thực thể đó.
C. là biểu diễn của dữ liệu.
D. là văn bản, hình ảnh hoặc âm thanh được biểu diễn trong máy tính.
Câu 4. Đơn vị nào dưới đây dùng để đo lượng thông tin?
A. KG B. KB C. HB D. DB
Câu 5. Chức năng nào dưới đây không phải là chức năng của máy tính điện tử?
A. Nhận thông tin B. Xử lý thông tin.
C. Lưu trữ thông tin vào các bộ nhớ ngoài. D. Nhận biết được mọi thông
tin.
Tóm tắt nội dung tài liệu: Đề kiểm tra Giữa kì I Tin học Lớp 10 cơ bản Năm học 2020- 2021 (mã đề 101)
Câu 1. Hãy chọn phương án ghép đúng: Tin học là một ngành khoa học A. nghiên cứu máy tính điện tử để nghiên cứu cấu trúc, tính chất của thông tin, phương pháp thu thập, lưu trữ, tìm kiếm, biến đổi, truyền thông tin và ứng dụng vào các lĩnh vực khác nhau của đời sống xã hội. B. sử dụng máy tính điện tử nghiên cứu cấu trúc, tính chất của thông tin, phương pháp thu thập, lưu trữ, tìm kiếm, biến đổi, truyền thông tin và ứng dụng vào các lĩnh vực khác nhau của đời sống xã hội. C. có mục tiêu là phát triển và sử dụng máy tính điện tử để nghiên cứu cấu trúc, tính chất của thông tin, phương pháp thu thập, lưu trữ, tìm kiếm, biến đổi, truyền thông tin và ứng dụng vào các lĩnh vực khác nhau của đời sống xã hội. D. có mục tiêu, nội dung, phương pháp nghiên cứu riêng và ứng dụng vào các lĩnh vực khác nhau của đời sống xã hội. Câu 2. Phát biểu nào sau đây thể hiện đặc tính của máy tính? A. Các máy tính có thể liên kết với nhau thành một mạng máy tính để giúp tăng khả n... tính xác định, tính đúng đắn D. Tính tuần tự: Từ input cho ra output Câu 10. Khi lựa chọn thuật toán người ta KHÔNG dựa trên tiêu chuẩn nào trong số các tiêu chuẩn sau? A. Thời gian thực hiện B. Số lượng ô nhớ sử dụng C. Tính đơn giản khi viết chương trình cho thuật toán D. Người thực hiện 37 Câu 11. Hãy chọn đáp án đúng Trong tin học sơ đồ khối dùng để mô tả: A. thiết kế mạch điện B. thuật toán C. cấu trúc máy tính D. thiết kế vi điện tử Câu 12. Chọn phát biểu SAI trong các phát biểu nào dưới đây? A. Trong phạm vi Tin học, ta có thể quan niệm bài toán là việc nào đó mà ta muốn máy tính thực hiện. B. Thuật toán để giải một bài toán là một dãy hữu hạn các thao tác được sắp xếp theo một trình tự xác định sao cho sau khi thực hiện dãy thao tác đó, từ Input của bài toán này, ta nhận được Output cần tìm. C. Sơ đồ khối là một hình thức biểu diễn, mô tả thuật toán. D. Thuật toán chỉ được biểu diễn bằng sơ đồ khối. Câu 13. “(1) là một dãy hữu hạn các (2) được sắp xếp theo một trình tự xác định sao cho khi thực hiện dãy các thao tác ấy, từ (3) của bài toán, ta nhận được (4) cần tìm”. Phương án nào dưới đây chỉ ra các cụm từ còn thiếu tương ứng? A. Input – Output – Thuật toán – thao tác B. Thuật toán – thao tác – Input – Output C. Thuật toán – thao tác – Output – Input D. Thao tác – Thuật toán– Input – Output Câu 14. Khi biểu diễn thuật toán bằng sơ đồ khối, hình chữ nhật có ý nghĩa gì? A. Thể hiện thao tác tính toán B. Thể hiện thao tác so sánh C. Quy định trình tự thực hiện các thao tác D. Thể hiện các thao tác nhập, xuất dữ liệu Câu 15. Ngôn ngữ lập trình bao gồm các lớp ngôn ngữ nào dưới đây? A. Hợp ngữ, ngôn ngữ bậc cao B. Ngôn ngữ máy, ngôn ngữ bậc cao C. Ngôn ngữ máy, hợp ngữ D. Ngôn ngữ máy, hợp ngữ, ngôn ngữ bậc cao Câu 16. Cho dãy các bước sau: 1. Hiệu chỉnh 2. Lựa chọn hoặc thiết kế thuật toán 38 3. Viết chương trình 4. Viết tài liệu 5. Xác định bài toán Hãy sắp xếp các bướ....2→3→4→1 Câu 26. Cho thuật toán sau: Bước 1. Nhập N và dãy a1, a2,..., an; Bước 2. m ⃪ a1 ; i ⃪ 2; Bước 3. Nếu i > n thì đưa ra giá trị m, rồi kết thúc. Bước 4. Bước 4.1. Nếu ai > m thì m ⃪ ai Bước 4.2. i ⃪ i+1; rồi quay lại bước 3; Thuật toán trên thực hiện công việc nào sau đây? A. Tìm tổng của n số đã cho B. Tìm giá trị lớn nhất của dãy C. Tìm giá trị nhỏ nhất của dãy D. Tìm số trung bình cộng của dãy Trang 6/4 Câu 27. Hãy chỉ ra phát biểu đúng trong các phát biểu dưới đây. A. Cần một chương trình dịch để dịch tất cả các chương trình viết bằng ngôn ngữ lập trình bậc cao sang ngôn ngữ máy. B. Hợp ngữ là ngôn ngữ lập trình bậc cao C. Sử dụng ngôn ngữ máy để viết chương trình không thuận tiện đối với người lập trình D. Hợp ngữ có thể chạy trực tiếp trên máy tính mà không phải qua chương trình dịch Câu 28. Trong các phát biểu sau, phát biểu nào đúng? A. Một thuật toán có thể giải nhiều bài toán B. Có nhiều thuật toán khác nhau cùng giải một bài toán C. Khi thiết kế thuật toán người ta không quan tâm thời gian thực hiện và số lượng ô nhớ. D. Một bài toán chỉ có một thuật toán để giải Với mỗi câu trắc nghiệm thí sinh ghi đáp án (A, B, C, D) tương ứng với phương án trả lời đúng vào bảng dưới đây Câu 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 Đáp án Câu 16 17 18 19 20 21 22 23 24 25 26 27 28 Đáp án Hết phần trắc nghiệm SỞ GDĐT LÂM ĐỒNG TRƯỜNG THPT CHUYÊN BẢO LỘC KIỂM TRA CHẤT LƯỢNG GIỮA HỌC KÌ I NĂM HỌC 2020 – 2021 Môn: Tin học Lớp: 10 Cơ bản Phần tự luận Thời gian làm bài: 21 phút Câu 1 (VD). Hãy chuyển các số sau sang hệ thập phân: a. Số 101102 trong hệ nhị phân b. Số AB416 trong hệ Hexa. Câu 2 (VD). Hãy cho biết tên từng thiết bị sau rồi phân loại chúng thành hai nhóm A B C D Câu 3 (VDC). Xét bài toán: Tìm số lớn nhất trong 3 số nguyên a, b, c. a. Hãy xác định Input, Output của bài toán. b. Hãy mô tả thuật toán giải quyết bài toán bằng cách liệt kê từng bước hoặc bằng sơ đồ kh
File đính kèm:
- de_kiem_tra_giua_ki_i_tin_hoc_lop_10_co_ban_nam_hoc_2020_202.pdf
- Mac tran - dac tac - Giua ki I - Lop 10.pdf