Bài giảng môn Âm nhạc Lớp 6 - Tiết 20: ôn tập bài hát: Tiếng chuông và ngọn cờ. Thường thức âm nhạc: Nhạc sĩ Wolfgang Amadeus Mozart
* ÔN TẬP BÀI HÁT: TIẾNG CHUÔNG VÀ NGỌN CỜ * THƯỜNG THỨC ÂM NHẠC:
- NHẠC SĨ WOLFGANG AMADEUS MOZART
1. Ôn tập bài hát: Tiếng chuông và ngọn cờ
Luyện thanh.
* Ôn tập bài hát.
*Hát lĩnh xướng và hòa giọng.
Ôn tập bài hát kết hợp với vỗ tay theo âm hình tiết tấu sau:
1. Ôn tập bài hát: Tiếng chuông và ngọn cờ
2. Thường thức âm nhạc: Nhạc sĩ Wolfgang Amadeus Mozart.
Mozart là nhạc sĩ là nhạc sĩ thiên tài người Áo, thuộc trường phái âm nhạc cổ điển Viên nửa sau TK XVIII. Ông được coi là một hiện tượng hiếm có trong lịch sử âm nhạc thế giới bởi nổi tiếng là thần đồng từ khi còn rất nhỏ và sự kiệt xuất trong tài năng sáng tác cũng như biểu diễn.
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Bài giảng môn Âm nhạc Lớp 6 - Tiết 20: ôn tập bài hát: Tiếng chuông và ngọn cờ. Thường thức âm nhạc: Nhạc sĩ Wolfgang Amadeus Mozart", để tải tài liệu gốc về máy hãy click vào nút Download ở trên.
Tóm tắt nội dung tài liệu: Bài giảng môn Âm nhạc Lớp 6 - Tiết 20: ôn tập bài hát: Tiếng chuông và ngọn cờ. Thường thức âm nhạc: Nhạc sĩ Wolfgang Amadeus Mozart
PHÒNG GD& ĐT LẠC THỦYTRƯỜNG TH&THCS AN LẠC KÍNH CHÀO QUÝ THẦY, CÔ GIÁO VÀ CÁC EM ! MÔN: ÂM NHẠC 6 Giáo viên: Trịnh Thị Phương Lan Tiết 20 : * ÔN TẬP BÀI HÁT : TIẾNG CHUÔNG VÀ NGỌN CỜ * THƯỜNG THỨC ÂM NHẠC : - NHẠC SĨ WOLFGANG AMADEUS MOZART 1. Ôn tập bài hát: Tiếng chuông và ngọn cờ Ôn tập bài hát: Tiếng chuông và ngọn cờ Luyện thanh. Tiết 20 : * ÔN TẬP BÀI HÁT : TIẾNG CHUÔNG VÀ NGỌN CỜ * THƯỜNG THỨC ÂM NHẠC : - NHẠC SĨ WOLFGANG AMADEUS MOZART Tiết 20 : * ÔN TẬP BÀI HÁT : TIẾNG CHUÔNG VÀ NGỌN CỜ * THƯỜNG THỨC ÂM NHẠC : - NHẠC SĨ WOLFGANG AMADEUS MOZART * Ôn tập bài hát. Tiết 20 : * ÔN TẬP BÀI HÁT : TIẾNG CHUÔNG VÀ NGỌN CỜ * THƯỜNG THỨC ÂM NHẠC : - NHẠC SĨ WOLFGANG AMADEUS MOZART *Hát lĩnh xướng và hòa giọng. Tiết 20 : * ÔN TẬP BÀI HÁT : TIẾNG CHUÔNG VÀ NGỌN CỜ * THƯỜNG THỨC ÂM NHẠC : - NHẠC SĨ WOLFGANG AMADEUS MOZART Ôn tập bài hát kết hợp với vỗ tay theo âm hình tiết tấu sau: * Đoạn 1. * Đoạn 2. Sông Salzach Ti... - Nhạc kịch, giao hưởng, sonate, Giai điệu trong các tác phẩm của Mozart có tính chất như thế nào? Trich đoạn giao hưởng No40. Em hãy chọn các phương án phù hợp với tính chất giai điệu của trích đoạn bản giao hưởng 40? ⬜ Kiều diễm, trong sáng, bay bổng . ⬜ Ảm đạm, buồn rầu. ⬜ Nhí nhảnh, hài hước. Kiều diễm, trong sáng, bay bổng . ⬜ Ảm đạm, buồn rầu. Nhí nhảnh, hài hước. Chương III Sonate No11. Em hãy chọn phương án phù hợp với tính chất giai điệu của trích đoạn chương III sonate 11? ⬜ Mạnh mẽ, hào hùng . ⬜ Tha thiết, bay bổng. ⬜ Vui tươi, trong sáng. ⬜ Mạnh mẽ, hào hùng . ⬜ Tha thiết, bay bổng. Vui tươi, trong sáng. Sêrenate Em hãy chọn các phương án phù hợp với tính chất giai điệu của trích đoạn Serenade Son trưởng? ⬜ Mạnh mẽ, hào hùng . ⬜ Trong sáng, bay bổng. ⬜ Tha thiết, dịu dàng. ⬜ Mạnh mẽ, hào hùng . Trong sáng, bay bổng. Tha thiết, dịu dàng. Trích đoạn nhạc kịch Cây sáo thần. Hãy nêu cảm nhận của em sau khi học bài về nhạc sĩ Mozart? Mozart là một thiên tài âm nhạc nước Áo – là 1 hiện tượng hiếm có trong lịch sử âm nhạc Thế giới. Tính chất âm nhạc trong các tác phẩm của Mozart luôn trong sáng, tươi vui, lạc quan và rất tinh tế. Các lĩnh vực sáng tác nổi bật: Nhạc kịch, giao hưởng, sonate.. Là 1 nhạc sĩ có nhiều công lao với lịch sử âm nhạc thế giới bởi tài năng và sự lao động nghệ thuật không ngừng nghỉ. HƯỚNG DẪN HỌC BÀI Tập thể hiện thuần thục bài hát Tiếng chuông và ngọn cờ, kết hợp với vận động hoặc vỗ thay theo âm hình tiết tấu trong SGK. Học thuộc nội dung thường thức âm nhạc, sưu tầm một số câu chuyện về Mozart. Tìm hiểu trước nội dung, lời ca bài hát Mưa rơi, dân ca Xá. Giờ học đến đây là kết thúc! Chân thành cảm ơn quý thầy, cô và các em!
File đính kèm:
- bai_giang_mon_am_nhac_lop_6_tiet_20_on_tap_bai_hat_tieng_chu.pptx